+Aa-
    Zalo

    Con trai cào nước xe Mercedes và BMW của hàng xóm, bố mẹ có hành động đáng khen ngợi

    • DSPL
    ĐS&PL Đa số mọi người tán thành với cách dạy con của cặp phụ huynh, cho rằng đây là phương pháp rất hiệu quả và khiến trẻ ghi nhớ lâu.

    Mới đây, câu chuyện về cách hành xử của bố mẹ sau khi phát hiện con trai cào xước xe nhà hàng xóm đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Cậu bé 3 tuổi họ Âu Dương đến từ Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc là một đứa trẻ cực kỳ hiếu động. Vài ngày trước, trong lúc đùa nghịch cùng bạn bè cậu đã vô tình cào xước 2 chiếc xe sang hiệu Mercedes và BMW đậu ở tầng dưới.

    Thấy xe mình bị xước xát, người hàng xóm đã yêu cầu trích xuất camera và phát hiện thủ phạm là cậu bé 3 tuổi. Ông đã tìm đến nhà đứa trẻ để nhắc nhở và yêu cầu bồi thường. Khi được bố mẹ hỏi, cậu bé thừa nhận rằng mình đã dùng súng nhựa đồ chơi để cào xước ô tô của người đàn ông.

    con trai cao xuoc xe nha hang xom

    Sau khi biết rõ sự tình, cặp vợ chồng quyết định trả trước 4.000 NDT (tương đương 14 triệu đồng) cho chủ xe rồi thương lượng rằng tùy theo chi phí sửa chữa sẽ chi trả thêm.

    Bố của Âu Dường chuẩn bị sẵn tiền mặt, yêu cầu con trai tận tay đưa cho chủ xe và nói lời xin lỗi. Anh muốn con trai nhận được bài học rằng không thể tuỳ tiện chạm vào đồ của người khác và biết phải chịu trách nhiệm cho những sai lầm đã gây ra.

    "Con trai tôi thực sự rất tiết kiệm. Khi bé đi chợ rau với bà nội, chỉ cần bà tiêu tiền, bé sẽ cảm thấy rất đau khổ, tiếc nuối. Con trai tôi không hiểu mức độ nghiêm trọng của việc làm xước xe người khác nhưng bé có quan niệm nhất định về tiền bạc. Việc thanh toán trực tiếp lần này không chỉ là cơ hội giáo dục mà còn là sự cảnh cáo đối với con trai tôi, cũng coi như một bài học đáng nhớ. Thằng bé đã hứa rối rít sẽ không phạm sai lầm tương tự", bố của Âu Dương chia sẻ.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Ai nấy đều tán thành với cách dạy con của cặp cha mẹ, cho rằng đây là phương pháp rất hiệu quả và khiến trẻ ghi nhớ lâu.

    Một câu chuyện nhỏ nhưng nhận được nhiều sự quan tâm của netizen, khiến nhiều người thấy vui vẻ, lạc quan và ấm lòng vì cảm nhận được sự tử tế, văn minh và lòng tốt vẫn luôn hiện diện quanh mình.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-cao-nuoc-xe-mercedes-va-bmw-cua-hang-xom-bo-me-co-dang-khen-ngoi-a558417.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan