Con trai đỗ đại học nổi tiếng nhưng đòi làm thợ cắt tóc, bố đi tìm 12 năm và nguyên nhân mất tích đẫm nước mắt


Thứ 6, 21/05/2021 | 13:45


Cùng sự kiện

Người bố không ngờ con trai mình bỏ đi một lần là biệt tích đến tận 12 năm.

Mới đây, dư luận Trung Quốc liên tục truyền tay nhau về bi kịch gia đình của một ông lão, ai nấy đọc xong đều không nhịn được xúc động.

Ông Thành 70 tuổi, đến từ trấn Ô Thạch, huyện Khúc Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ông có một cậu con trai là Tiểu Bân, cậu học rất giỏi và vô cùng tài năng. Năm 2009, Tiểu Bân thành công đỗ vào một trường đại học danh tiếng của địa phương khiến hàng xóm xung quanh rất ghen tị.

Nào ngờ đâu, cậu con trai nhất quyết không chịu theo học mà chỉ muốn làm thợ cắt tóc. Tiểu Bân thậm chí đã bỏ mặc mọi sự can ngăn của cha mà bỏ học, lên thành phố lớn để theo đuổi đam mê. Người bố càng không ngờ con trai mình bỏ đi một lần là mất 12 năm.

Cộng đồng mạng - Con trai đỗ đại học nổi tiếng nhưng đòi làm thợ cắt tóc, bố đi tìm 12 năm và nguyên nhân mất tích đẫm nước mắt
Ông Thành kể lại bi kịch tìm con suốt 12 năm.

Trong vòng hơn 10 năm qua, ông bố tội nghiệp đã ròng rã đi khắp nơi tìm con trai nhưng lần nào cũng nhận về thất vọng. Tuổi già sức yếu, ông Thành không còn khả năng lao động nên hoàn cảnh gia đình ngày một khó khăn. Lâm vào bước đường cùng, ông phải gửi đơn xin trợ cấp hộ nghèo cũng như nhờ đến sở cảnh sát để tìm kiếm con trai.

May mắn, cảnh sát đã thật sự tìm được một người giống như miêu tả về con trai của ông Thành. Ông Thành sau khi nhìn hình ảnh qua cuộc gọi video thì lập tức khẳng định đó chính xác là con trai biệt tích của ông. Tuy nhiên, kỳ lạ là khi được hỏi, chàng trai này lại trả lời mơ hồ, gần như không hề nhớ bất kỳ điều gì về chuyện gia đình trước đây.

Cộng đồng mạng - Con trai đỗ đại học nổi tiếng nhưng đòi làm thợ cắt tóc, bố đi tìm 12 năm và nguyên nhân mất tích đẫm nước mắt (Hình 2).
Ảnh minh họa.

Hóa ra, khi bỏ nhà lên thành phố, anh đã không may gặp tai nạn giao thông, giữ được mạng sống nhưng lại bị mất trí nhớ. Giấy tờ tùy thân cũng từ đó rơi mất nên anh ta lưu lạc ở thành phố mà không biết mình là ai. Hiện, Tiểu Bân đang làm việc trong tiệm cắt tóc ở Quảng Châu.

Ông Thành vô cùng xúc động, mong ngóng từng ngày để được đoàn tụ cùng con.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-dau-do-hoc-noi-tieng-nhung-doi-lam-tho-cat-toc-bo-rong-ra-di-tim-12-nam-a501234.html