+Aa-
    Zalo

    Con trai được bạn tặng đồ chơi, mẹ tá hỏa khi nghe cô giáo nói về giá trị món quà

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi biết được sự thật, người mẹ mới thở phào nhẹ nhõm vì đã không vứt chiếc vòng đi như dự tính ban đầu.

    Cách đây không lâu, một sự việc xảy ra tại thành phố Cán Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khiến cộng đồng mạng không khỏi bàn tán xôn xao.

    Chuyện là, chị Trương vừa gửi con trai đến một trường mẫu giáo gần nhà. Nhờ tính cách hoạt bát, dễ gần mà cậu bé nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và được mọi người vô cùng yêu quý.

    Trong một lần, chị Trương thấy con trai đem về một chiếc vòng lạ và kể rằng đó là món quà được bạn cùng lớp tặng. Người mẹ khi dọn dẹp vốn định vứt đi nhưng vì sợ cậu bé buồn nên đã cất vào một góc trong tủ đồ của đứa trẻ.

    con trai duoc ban tang vong vang 1

    Vào ngày hôm sau, giáo viên của cậu bé bất ngờ gọi điện cho chị Trương để hỏi về chiếc vòng. Lúc này người mẹ mới giật mình khi biết được giá trị thật sự của món đồ chơi con trai đem về. Theo đó, chiếc vòng được làm từ vàng nguyên chất vô cùng đắt giá, có giá trị quy đổi lên đến đến hàng chục nghìn nhân dân tệ.

    Chị Trương được phen thở phào vì đã không vứt chiếc vòng đi như dự tính ban đầu. Người mẹ nhanh chóng đem chiếc vòng trả về tay khổ chủ và cả hai bên đều nói lời xin lỗi về tình huống khó xử này.

    2con trai duoc ban tang vong vang 1

    Qua câu chuyện trên, phụ huynh cũng nên chú ý con cái một cách kỹ lưỡng hơn, nếu thấy con có nhiều đồ chơi trong cặp sách mà không phải do bố mẹ mua thì hãy tìm hiểu về giá trị và nguồn gốc món đồ đó để tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra bởi nếu không may, cả bố mẹ lẫn đứa trẻ đều bị nghi ngờ về việc lợi dụng đối phương cho mục đích tư lợi.

    Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ nên giáo dục con cái hiểu rằng dù là tặng quà cho người khác hay nhận quà thì những món đồ ấy không nên là những món đồ có giá trị mà phụ huynh chưa cho phép.

    Không chỉ vậy, cha mẹ cũng nên lưu ý không để các bé mầm non đeo các loại trang sức đắt tiền đến lớp. Hành động này có thể khiến cách nhìn nhận và giá trị tiền bạc của trẻ sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-duoc-ban-tang-do-choi-me-ta-hoa-khi-nghe-co-giao-noi-ve-gia-tri-mon-qua-a520090.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan