+Aa-
    Zalo

    Con trai gây rối ở trường, bố cho đạp xe 9.000km và cái kết bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Ông bố đã quyết định cho con trai tạm nghỉ học, cùng nhau đạp xe 9.000km với cậu bé trong suốt nhiều tháng.

    Mới đây, câu chuyện về cách dạy dỗ con trai của một ông bố Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Theo đó, người đàn ông Thang (37 tuổi) và con trai (15 tuổi) sống ở thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Vào tháng 5/2022, anh đã đưa ra một quyết định khó tin để dạy dỗ cậu con trai ngỗ nghịch và đạt được cái kết đẹp khó tin.

    Anh Thang cho biết bản thân chỉ tốt nghiệp cấp 2, sau đó đi làm từ năm 20 tuổi. Để tiện cho công việc, anh đã gửi con trai nhờ bố mẹ ruột chăm sóc. "Tôi không ở cùng cháu, ông nội rất cưng chiều cháu. Cháu chơi điện thoại di động cả ngày, thành tích học tập tụt dốc không phanh", ông bố kể.

    con trai dap xe 9000km

    Khi cậu bé vào cấp 2, anh mang con trai về nuôi. Tuy nhiên, công việc bận rộn khiến anh và cậu bé ít có cơ hội gần gũi. Đứa trẻ vốn tính ham chơi nên thành tích học tập vẫn không cải thiện, thậm chí còn tụt dốc trầm trọng hơn trước.

    "Nó lại rất ngỗ ngược và luôn gây rắc rối trong trường. Khi tôi nói chuyện với con, nó miệng thì vâng lời nhưng chỉ một thời gian là quên mất, đâu lại vào đấy", ông bố kể.

    Cứ vài tháng, anh Thang lại bị giáo viên của con gọi đến trường để kể tội. Mỗi lần như vậy, anh đều đánh cậu bé một trận nhừ đòn, kết quả là con trai ngày càng nổi loạn.

    Sau khi cân nhắc, anh Thang quyết định cho con trai nghỉ học một thời gian. Trong một lần, anh tình cờ nhìn thấy những video về đạp xe trên TiKTok nên nảy ra ý định cùng con trai đạp xe để rèn luyện ý chí kiên cường cho cậu bé.

    Đứa trẻ cũng nhanh chóng chấp nhận lời đề nghị của bố. "Đạp xe có gì là khó! Không phải chỉ cần mang một cái túi lớn trên lưng và đi xe đạp sao? Tôi ngay lập tức đồng ý và muốn chứng minh điều đó với bố tôi", cậu bé nói với bố.

    Hai bố con cùng nhau lên đường vào tháng 5/2022. Cả hai đã đạp xe 9.000 km, đến gần đây mới trở về. Sau hành trình dài, cậu bé thực sự đã thay da đổi thịt. Đứa trẻ nói rằng việc đạp xe cùng nhau đã giúp cậu trưởng thành hơn rất nhiều và hiểu bố mình hơn.

    Ngay sau đó, cậu đã đã bày tỏ nguyện vọng được trở lại học tập tại trường và hứa sẽ không phá phách như trước.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-gay-roi-o-truong-bo-cho-dap-xe-9-000km-va-cai-ket-bat-ngo-a561826.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan