+Aa-
    Zalo

    Con trai hào hứng khoe vừa làm ảo thuật trên lớp, mẹ nghe xong hoảng hồn đưa ngay đi viện

    ĐS&PL Vì muốn chứng minh bản thân là ảo thuật gia, bé trai 10 tuổi liều lĩnh thực hiện hành động nguy hiểm.

    Theo trang Sina, cách đây vài ngày, sau khi đi học về, cậu bé Nhạc Nhạc (10 tuổi, ở Chiết Giang, Trung Quốc) vui vẻ khoe với mẹ rằng vừa làm một trò ảo thuật khiến các bạn cùng lớp trầm trồ ngưỡng mộ, công nhận mình là ảo thuật gia.

    Người mẹ tò mò không biết Lạc Lạc đã làm chuyện gì, gặng hỏi một hồi thì biết được trong giờ thủ công, cậu bé đã nuốt 4 chiếc đinh ghim vào bụng. Quá sợ hãi và lo lắng cho sức khỏe của con, người mẹ lập tức đưa Nhạc Nhạc đến Bệnh viện Nhi của trường Đại học Y khoa Chiết Giang để kiểm tra.

    Kết quả nội soi dạ dày và chụp X-quang phổi cho thấy 4 cây đinh ghim mà Nhạc Nhạc nuốt đã đi vào ruột non theo đường tiêu hóa, đang di chuyển về phía ruột già theo nhu động của ruột non.

    con trai hao hung khoe vua lam ao thuat tren lop me nghe xong hoang hon dua ngay di vien
    Bé trai 10 tuổi nuốt 4 chiếc đinh ghim vào bụng vì muốn chứng minh bản thân là ảo thuật gia.

    Theo bác sĩ Cao Chí Cương, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Nhi Đại học Y khoa Chiết Giang, Nhạc Nhạc có thể trạng tốt, không xuất hiện các triệu chứng như viêm phúc mạc hay thủng ruột. Vì thế, bệnh viện quyết định không tiến hành phẫu thuật, thay vào đó để cơ thể cậu bé tự đào thải những cây kim ra ngoài.

    Trong những ngày ở bệnh viện theo dõi, Nhạc Nhạc được các bác sĩ chỉ định ăn một lượng lớn lá hẹ. Bác sĩ cho biết lá hẹ chứa nhiều chất xơ, có chức năng thúc đẩy nhu động ruột một cách tự nhiên. Lá hẹ cũng không dễ bị tiêu hóa hết sau khi ăn nên có thể cuốn theo dị vật xuống ruột và đào thải ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

    May mắn, sau 5 ngày ăn lá hẹ, 4 chiếc đinh ghim trong bụng Nhạc Nhạc đã được thải ra ngoài theo đường tự nhiên, không cần can thiệp phẫu thuật. Bé trai 10 tuổi phục hồi rất tốt và được bác sĩ cho ra viện.

    Nhân trường hợp của Nhạc Nhạc, bác sĩ Cao nhắc nhở chác cha mẹ cần nhanh chóng đưa con đến bệnh viện nếu phát hiện trẻ nuốt phải dị vật để bác sĩ kiểm tra, theo dõi trước khi quyết định cách điều trị, giúp trẻ lấy dị vật ra ngoài. Cha mẹ không nên tự ý xử lý ở nhà vì có thể gây ra những tổn thương thứ cấp cho trẻ.

    Trong quá trình cho trẻ ăn uống, các cha mẹ không nên chọc ghẹo, đùa giỡn làm trẻ cười vì có khả năng làm thức ăn lọt vào đường thở. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên tập cho trẻ thói quen nhai kỹ nuốt chậm và tập trung vào bữa ăn. Trẻ dưới 4 tuổi nên hạn chế ăn thức ăn dạng hạt, nếu cho trẻ ăn thì người lớn phải quan sát cẩn thận.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-hao-hung-khoe-vua-lam-ao-thuat-tren-lop-me-nghe-xong-hoang-hon-dua-ngay-di-vien-a518407.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan