+Aa-
    Zalo

    Con trai hiếu thảo lấy thân mình làm ghế cho mẹ già ngồi trong bệnh viện

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người khẳng định rằng cụ bà thật may mắn bởi trong cuộc sống không phải đứa con nào cũng hiểu chuyện và hiếu thảo như vậy.

    Khi con cái ngày càng trưởng thành thì cha mẹ ngày càng già đi, và có lẽ niềm hạnh phúc lớn lao nhất của cha mẹ khi đã tuổi cao sức yếu là bên cạnh mình có các con quan tâm, động viên và chăm sóc.

    Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ đoạn clip con trai lấy thân mình làm "ghế tạm" cho mẹ già khiến ai nấy đều không khỏi xúc đông. Được biết, đoạn clip được ghi lại vào ngày 21/7 vừa qua tại bệnh viện ở thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

    con trai lam ghe cho me dspl

    Theo đó, người phụ nữ lớn tuổi đang được đo huyết áp, do chiếc máy được đặt ở vị trí khá thấp nên bà buộc phải khom lưng. Lúc này, người con trai đã dùng chân của mình để làm ghế cho mẹ già ngồi lên, một tay không quên đỡ lấy mẹ như để chắc chắn bà không bị ngã.

    Truyền thông địa phương cho biết, thời điểm đó các ghế trong bệnh viện đều đã được ngồi kín. Vì không muốn mẹ bị khó chịu nên người đàn ông đã biến thành một chiếc "ghế tạm chạy bằng cơm" cho mẹ.

    Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã thu về vô số phản hồi của cộng đồng mạng. Đa số đều bày tỏ sự cảm động trước hành động của người con trai hiếu thảo.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Bà cụ thật có phúc khi sinh ra một người con hiếu thảo. Mong rằng ai còn ba mẹ thì hãy báo ơn, thời gian không đợi mình thành công đâu";

    "Điều hạnh phúc và an tâm nhất vẫn là hàng ngày đi làm về thấy cha mẹ mình vẫn mạnh khỏe, bình an";

    "Phẩm chất của người con trai thật đáng trân trọng bởi không dễ để một người đàn ông trưởng thành thể hiện ra ngoài tình cảm đối với cha mình, dù trong lòng luôn yêu thương và quý trọng".

    Sự quan tâm, chăm sóc của con cái dành cho cha mẹ chắc chắn sẽ không thể so sánh được với biết bao vất vả, hy sinh mà cha mẹ đã làm khi các con còn bé. Có lẽ ai cũng dễ nói với cha mẹ lời yêu thương, cũng dễ tặng cho cha mẹ tiền bạc hay vật chất, nhưng chính những hành động quan tâm kia mới là món quà lớn lao nhất đối với đấng sinh thành.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-hieu-thao-lay-than-minh-lam-ghe-cho-me-gia-ngoi-trong-benh-vien-a546336.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan