+Aa-
    Zalo

    Con trai không chịu đến trường, ông bố hỏi một câu "ngớ ngẩn" khiến đứa trẻ òa khóc ngay lập tức

    • DSPL
    ĐS&PL Tình huống éo le của hai bố con đã nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh.

    Bắt đầu đi học mầm non, tiểu học hay đơn giản hơn là quay lại trường học sau một kỳ nghỉ dài luôn khiến các bạn nhỏ cảm thấy vô cùng khó khăn để làm quen và thích nghi. 

    Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh hai cha con cậu bé đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc khiến dân mạng không khỏi "dở khóc dở cười".

    Theo đó, ông bố đưa con trai đến trường nhưng cậu bé không hề vui vẻ, bước chân không chịu nhúc nhích thêm dù đã ở trước cổng trường. Ông bố gặng hỏi thì biết được hôm nay là ngày nhập học đầu tiên, cậu nhóc chưa làm xong bài tập hè nên lo sợ bị cô giáo trách phạt. Thấy con trai chần chừ hồi lâu, ông bố cũng sốt ruột theo nên đã vội vàng hỏi: "Con học lớp 2 phòng nào".

    con trai khong chiu di hoc 1
    Cậu bé lo sợ giáo viên quở trách nên cứ đứng mãi ở ngoài cổng.

    Tuy nhiên, khi bố vừa dứt lời thì cậu bé càng bật khóc lớn hơn, quay sang giận dỗi bố. Hóa ra, cậu bé đã học lớp 3 rồi nhưng ông bố vì quá bận rộn nên nhầm lẫn nghiêm trọng, vẫn tưởng con chỉ mới học lớp 2. Sau cùng, một bảo vệ của trường đã đến "giải vây" cho ông bố bằng cách đưa đứa trẻ vào lớp để tránh muộn giờ học.

    Câu chuyện sau khi được lan truyền đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Nhiều ý kiến bày tỏ việc cậu con trai khóc toáng lên là điều dễ hiểu. Bởi đã sợ giáo viên quở trách, đã vậy còn phải nhận câu hỏi "vô lý" của người cha. Không ít người đã thẳng thắn chê trách gay gắt sự thiếu trách nhiệm của ông bố trong việc quản thúc con cái học tập, đã thế còn quên luôn địa điểm học tập cũng như việc con đang học lớp mấy.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Bận đến mấy thì sao có thể quên luôn cả con học lớp mấy chứ";

    "Không có chú bảo vệ chắc ông bố này cho con trai đi về khỏi đi học luôn mất";

    "Đứa trẻ chắc bị tổn thương nhiều lắm";

    "Không quan tâm đến con sau này hối hận không kịp đó các ông bố bà mẹ ơi".

    Một số chuyên gia tâm lý chỉ ra rằng, người lớn vẫn luôn tự cho mình cái quyền được bận rộn vì nghĩ rằng những điều họ đang làm đều đúng, phải có tiền mới cho con cái một cuộc sống thoải mái, họ làm vì nghĩ đến "tương lai" của con mình, một "tương lai" mà chính đứa trẻ cũng chẳng thể mường tượng ra khi còn quá nhỏ tuổi

    Tình cảm giữa bố mẹ và trẻ dần có khoảng cách làm cho trẻ rơi vào tuyệt vọng, chúng sẽ tìm đến sự khẳng định yêu thương từ những người bên ngoài. Trạng thái tâm lý này ảnh hưởng tiêu cực không chỉ đến cuộc sống bình thường của trẻ mà còn đến cách trẻ giao tiếp trong xã hội, thậm chí là cuộc sống hôn nhân sau này.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-khong-chiu-den-truong-ong-bo-hoi-mot-cau-khien-dua-tre-oa-khoc-a512101.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan