Con trai làm đổ sữa chua lênh láng trên sàn tàu, câu nói của ông bố sau đó khiến mọi người khó lòng chấp nhận


Thứ 2, 26/04/2021 | 06:15


Cùng sự kiện

Sau con trai làm đổ sữa ra sàn tàu điện ngầm, ông bố đã có thái độ khiến cư dân mạng không ngừng "sục sôi".

Sau con trai làm đổ sữa ra sàn tàu điện ngầm, ông bố đã có thái độ khiến cư dân mạng không ngừng "sục sôi".

Giáo dục gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành tính cách của trẻ. Trong vòng tay của cha mẹ, các em được nuôi dưỡng bằng những giá trị vật chất và tinh thần. Theo năm tháng, các em dần lớn lên hoàn thiện về nhân cách.

Mới đây, một câu chuyện xảy ra trên tàu điện ngầm ở Trung Quốc đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau với tốc đọ nhanh chóng mặt. Cụ thể, trong một chuyến tàu có hai bố con đi cùng nhau. Đứa trẻ đã vô tình làm đổ hộp sữa chua đang cầm trên tay ra sàn tàu.

Cậu bé vô tình làm đổ sữa chua lênh láng ra sàn tàu điện ngầm.

Điều khiến cư dân mạng phẫn nộ chính là thái độ của ông bố này, thấy con trai làm bẩn nơi công cộng, anh ta liền quát mắng: "Đổ như này còn uống cái gì nữa?". Sau đó, người này gọi nhân viên toa tàu ra xử lý.

Ông bố này không hề xin lỗi nhân viên lau dọn một câu vì gây phiền phức hay cảm ơn họ vì đã giúp đỡ dọn dẹp sau hành động của con trai mình. Chính điều này đã khiến những hành khách cùng đi trên toa tàu không khỏi khó chịu.

Sau khi câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội cũng khiến cư dân mạng sục sôi, đa số đều cho rằng ông bố này cư xử quá yếu kém, rất dễ làm ảnh hưởng đến tính cách của con trai trong tương lai.

Cư dân mạng còn so sánh với hành động đáng khen của một bà mẹ từng mổi tiếng vì quá tinh ý và khéo léo. Chị đã lấy tay cầm mũi giày của con để đứa trẻ không đạp trúng người khác. Hành động này đã nhân được vô vàn lời khen ngợi từ các bậc cha mẹ khác.

Bà mẹ đã lấy tay cầm mũi giày của con để đứa trẻ không đạp trúng người khác.

Gia đình không chỉ là môi trường đầu tiên ươm mầm nhân cách con trẻ mà còn ảnh hưởng lâu dài tới quá trình phát triển, hoàn thiện và gìn giữ đạo đức, nhân cách của mỗi cá nhân trong suốt cả cuộc đời. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần chú ý mọi hành động của mình để xứng đáng là tấm gương sáng cho con trẻ.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-lam-do-sua-chua-lenh-lang-tren-san-tau-cau-noi-cua-ong-bo-sau-do-khien-moi-nguoi-kho-long-chap-nhan-a363698.html