+Aa-
    Zalo

    Con trai lấy cắp tiền của bà, cách xử lý của người mẹ gây xôn xao

    ĐS&PL Người mẹ đánh con trai sau khi biết chuyện trộm tiền, sau đó phạt cậu bé làm một việc bất ngờ.

    Ngày 16/8, câu chuyện về một cậu bé giấu tên ở Hạ Môn (Phúc Kiến, Trung Quốc) gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo truyền thông Trung Quốc, bé trai bị phát hiện lấy cắp 20 NDT (khoảng 68.000 đồng) của bà vào đầu tuần trước.

    Sau khi người bà không tìm thấy tiền, cậu bé 8 tuổi thừa nhận đã lén lấy tiền trong ví khi bà không chú ý. South China Morning Post cho biết ngay khi biết tin, chị Meng – mẹ của bé trai – đã đánh con một trận vào mông, khiến phần mông của cậu bé sưng tấy.

    con trai lay cap tien cua ba cach xu ly cua nguoi me gay xon xao
    Cậu bé 8 tuổi bị mẹ bắt đi nhặt phế liệu sau khi thừa nhận đã lấy cắp tiền của bà. 

    “Đây không phải là lần đầu tiền thằng bé ăn trộm tiền, nên lần này tôi phải cho con trai một bài học nhớ đời”, chị Meng chia sẻ với Đài Phát thanh và Truyền hình Tứ Xuyên. Meng nói thêm, chị không thể chấp nhận việc ăn cắp và muốn con trai biết rằng kiếm tiền không phải là chuyện dễ dàng.

    Vì lý do nói trên, chị quyết định bắt con trai đi nhặt phế liệu để bán lấy tiền trả lại cho bà. Hình ảnh được ghi lại cho thấy vào tối muộn, cậu bé 8 tuổi đi dép lê, đeo găng tay cao su và đến điểm tập kết rác ở địa phương. Sau vài tiếng, bé trai gom được một túi lớn đầy rác tái chế như chai lọ, hộp, giấy.

    "Số tiền thằng bé bán được sau một đêm gom phế liệu chỉ là 6NDT (hơn 20.000 đồng) song tôi tin là thằng bé đã rút ra được bài học cho mình", chị Meng chi hay. Sau khi được đăng tải lên mạng, nhiều người đồng tình với hình phạt cứng rắn của chị.

    "Người mẹ đã làm đúng. Cô ấy dạy con trai rằng mọi sai lầm đều phải trả giá", một cư dân mạng bìn luận.

    Một người khác chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ cách làm của Meng. Nếu được tha thứ, cậu bé sẽ vẫn tiếp tục ăn trộm".

    Trước đó, vào đầu tháng 4/2022, một người cha ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã bắt cô con gái 11 tuổi đào củ sen bằng tay trong 4 tiếng dưới cái nắng gay gắt sau khi cô bé nói không muốn tới trường. Qua việc này, anh muốn cho con gái thấy cuộc sống không được học hành đàng hoàng sẽ vất vả ra sao.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-lay-cap-tien-cua-ba-cach-xu-ly-cua-nguoi-me-gay-xon-xao-a548662.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan