+Aa-
    Zalo

    Con trai lớp 9 nghiện điện tử nặng, bố mẹ đưa ra thử thách "địa ngục" và nhận được kết quả bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Bố mẹ cậu bé đã đưa ra một thử thách cho con trai, nếu em có thể vượt ải thành công thì sẽ không bao giờ bị cấm đoán chuyện chơi điện tử.

    Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng nhiều trò chơi điện tử được phát hành khiến các thiếu niên phát cuồng. Không ít nam sinh bị nghiện game nặng, cả ngày chỉ ngồi bên máy tính mà không màng đến chuyện học hành, bài vở. Nhuềy phụ huynh vì lo lắng cho con, khuyên bảo mãi không được nên đã quát mắng, thậm chí đánh đòn. Nhưng cuối cùng, con vẫn chứng nào tật nấy, vẫn say mê, nghiện các thiết bị điện tử.

    Lỗ Ngạn Hy, một thiếu niên người Trung Quốc mới lên lớp 9 cũng rơi vào tình trạng như vậy. Trước đó, cậu bé luôn được cô giáo khen ngợi nhờ kết quả học tập vượt bậc cùng tính cách ngoan ngoãn. Tuy nhiên, thời gian gần đây bố mẹ của cậu bé nhận thấy con trai mình ngày càng sa sút do quá đam mê các trò chơi điện tử trên máy tính.

    con trai nghien dien tu 1

    Từ vị trí đầu bảng của lớp, Ngạn Hy dần tụt hạng và chẳng bao lâu đã tụt xuống áp chót. Cậu bé còn nhiều lần nói dối bố mẹ để lấy cớ chuồn ra tiệm internet.

    Dù đã dùng đủ mọi biện pháp nhưng con thay vẫn không chịu thay đổi, cuối cùng bố mẹ cậu bé đã đưa ra một thử thách "địa ngục", nếu Ngạn Hy vượt qua được thì sau này có thể thoải mái chơi điện tử mà không bị cấm đoán. Họ để lại một tờ giấy có nội dung: "Ba ngày với 72 giờ tới, con chỉ được phép dành 20 phút để ăn cơm mỗi bữa và chỉ có 5 tiếng đồng hồ để nghỉ ngơi. Nếu vượt qua thử thách này, bố mẹ sẽ cho con chơi máy tính và điện thoại thỏa thích sau này, nếu không thì con sẽ chịu phạt bằng cách bị tịch thu lại điện thoại, nếu không muốn thì thôi!".

    Đứa trẻ vui vẻ chấp nhận vì cho rằng thử thách quá dễ dàng, thế nhưng cậu bé nhanh chóng phải hối hận vì suy nghĩ non nớt của mình. Ngày đầu tiên, Ngạn Hy tự tin nói rằng mình sẽ thức thâu đêm. Tuy nhiên, sau hơn 23h giờ chơi đầu tiên (16h ngày đầu tiên đến 15h chiều ngày thứ hai), cậu bé đã yêu cầu mẹ cho mình được ngủ. Người mẹ chỉ cho phép cậu ngủ 2 tiếng, sau đó đánh thức con trai tiếp tục giao kèo.

    con trai nghien dien tu 2

    Buổi sáng hôm sau, cậu bé lại đòi ngủ một lần nữa, lần này, mẹ cho phép con nghỉ ngơi trong vòng 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Cuối cùng vào đêm ấy, cậu sẽ đã thất bại vì chỉ chơi tới 4h sáng sau đó thiếp ngủ trên bàn vi tính lúc nào không hay. Kết quả, cậu bé buộc phải tuân theo một thỏa thuận mới của bố mẹ: "Học 3 giờ mỗi ngày, được chơi game trong 2 tiếng, dành 2 tiếng đi bộ và tập thể dục, đi ngủ trước 10h tối".

    con trai nghien dien tu 3

    Nhờ sự kiên quyết của bố mẹ, Ngạn Hy đã cai "nghiện" thành công trò chơi điện tự, điểm số cũng dần cải thiện. Cậu bé còn đặt mục tiêu thi đậu Đại học Bắc Kinh - ngôi trường top 1 Trung Quốc và là niềm mơ ước của mọi học sinh.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-lop-9-nghien-dien-tu-nang-bo-me-dua-ra-thu-thach-dia-nguc-va-nhan-duoc-ket-qua-bat-ngo-a512891.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan