+Aa-
    Zalo

    Con trai nạn nhân vụ cháy tại Đê La Thành: "Bố mẹ còn hứa cho cháu đi chơi Trung thu..."

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cậu con trai của 2 nạn nhân trong vụ cháy tại Đê La Thànhchỉ biết khóc khi nhắc về cái chết xót xa của bố mẹ mình, không biết về đâu khi đã không còn bố mẹ bên cạnh.

    Trong suốt cuộc trò chuyện, cậu con trai của 2 nạn nhân trong vụ cháy tại Đê La Thành (Hà Nội) chỉ biết khóc khi nhắc về cái chết xót xa của bố mẹ mình. Rồi cuộc sống của em sẽ đi về đâu khi đã không còn bố mẹ bên cạnh?

    [presscloud]4471[/presscloud]

    Chiều 24/9, trao đổi với PV Người Đưa Tin, anh Tạ Đình Thông - người nhà hai vợ chồng chị Hà Thị Lành (SN 1977) và anh Tạ Văn Tính (SN 1976) xác nhận, cơ quan công an đã có kết quả xét nghiệm ADN và thông báo cho gia đình. Kết quả cho thấy, vợ chồng chị Lành chính là hai nạn nhân xấu số bị thiệt mạng trong vụ cháy lớn ở đường Đê La Thành (Hà Nội) hôm 17/9 vừa qua.

    Trước đó, có mặt tại căn nhà của vợ chồng chị Lành thuộc phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, không khí tang thương bao trùm ngõ nhỏ. Cháu Tạ Thành Công (14 tuổi, con trai đầu lòng của vợ chồng chị Lành) gương mặt hốc hác, thỉnh thoảng lại khóc nấc lên từng tiếng.

    Hàng xóm nhà chị Lành chia sẻ, cháu Công là một đứa trẻ chăm ngoan, chịu khó phụ giúp bố mẹ. Đồng thời, Công cũng là một học sinh tốt của lớp được bạn bè, thầy cô yêu mến.

    Bà Hồ Thị Bích – hàng xóm nhà cháu Công cho biết: “Thường ngày, cháu Công là một đứa nhanh mồm nhanh miệng, vừa ngoan ngoãn vừa chịu khó nên ai cũng quý. Thế nhưng mấy ngày gần đây, nó như một con người khác lúc nào cũng như người mất hồn, nhìn nó tiều tụy đi trông thấy”.

    Sau khi biết tin bố mẹ qua đời, cậu con trai đầu của vợ chồng chị Lành như mất niềm tin vào cuộc sống, hình ảnh một đứa trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát thường ngày đã hoàn toàn biến mất, có lẽ rằng cú sốc khi cùng một lúc mất đi cả bố và mẹ là quá sức chịu đựng đối với một đứa trẻ như em.

    Cháu Tạ Thành Công - con trai hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy trên đường Đê La Thành, Hà Nội.

    Cháu Công mắt ngấn lệ tâm sự: “Khi biết tin bố mẹ bị chết trong đám cháy ở trên Hà Nội, cháu rất buồn và không muốn sống nữa. Cuộc sống của cháu lúc này chỉ là một màu đen, cháu không muốn làm gì nữa và cuộc sống của hai anh em sẽ đi về đâu. Hôm trước bố mẹ còn hứa Trung thu này sẽ cho cháu đi lên thành phố chơi nhưng bây giờ thì…”.

    Chắc chắn rằng sự mất mát này là quá sức chịu đựng đối với một đứa trẻ còn đang tuổi ăn, tuổi chơi như Công, ai sẽ là người bên cạnh chăm sóc? Ai sẽ là người động viên, chia sẻ với cháu mỗi khi gặp chuyện khó khăn? Ai sẽ là người giúp cháu bước đi tiếp trên những chặng đường tiếp theo?

    “Cháu ước rằng kết quả xét nghiệm ADN cho biết người chết không phải bố mẹ cháu và rồi bố mẹ sẽ trở về bên hai anh em và thực hiện lời hứa đưa cháu đi chơi Trung thu còn dang dở”, nói đến đây, cháu Công như nghẹn lại, hai hàng mi đã ướt đẫm từ bao giờ không hay.

    Cuộc sống của hai anh em sẽ đi về đâu khi bố mẹ đã không còn bên cạnh.

    Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại khu vực phố Đê La Thành, Hà Nội vào khoảng 17h58 ngày 17/9. Ngọn lửa bùng phát sau nhà số 889 phố Đê La Thành, sau đó lan ra 8 nhà liền kề ở khu vực dốc bệnh viện Nhi Trung ương. Vụ cháy đã khiến 19 căn nhà với 31 hộ và 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

    Đến ngày 21/9, người dân phát hiện hai thi thể trong hiện trường vụ cháy và báo cáo lên cơ quan chức năng. Nơi phát hiện 2 thi thể thuộc khu nhà trọ giá rẻ của gia đình ông Nguyễn Thế Hiệp (biệt danh là Hiệp "khùng").

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-nan-nhan-vu-chay-tai-de-la-thanh-bo-me-con-hua-cho-chau-di-choi-trung-thu-a245251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan