+Aa-
    Zalo

    Con trai Nữ hoàng Anh bị tước danh xưng hoàng gia giữa bê bối lạm dụng tình dục

    • DSPL
    ĐS&PL Hoàng tử Andrew, con trai Nữ hoàng Anh Elizabeth II, đã bị tước quân hàm và danh xưng hoàng gia giữa lúc bị điều tra về bê bối lạm dụng tình dục tại Mỹ.

    Theo thông báo mới đây của Cung điện Buckingham, Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York và là con trai Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sẽ không còn được quyền sử dụng danh xưng hoàng gia. Động thái này có nghĩa là ông Andrew đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi hoàng gia trong khi đang liên quan một vụ kiện dân sự về cáo buộc lạm dụng tình dục tại Mỹ.

    Cụ thể, Cung điện Buckingham ngày 13/1 (giờ địa phương) thông báo: "Với sự chấp thuận của Nữ hoàng, các chức vụ danh sự trong quân đội và các quyền bảo trợ hoàng gia của Công tước York đã được thu hồi lại. Công tước xứ York sẽ tiếp tục dừng thực hiện các nhiệm vụ trước công chúng và đang đối mặt vụ kiện với tư cách công dân bình thường". 

    hoang tu andrew
    Hoàng tử Andrew bị thu hồi chức vụ danh dự trong quân đội và danh xưng "điện hạ". Ảnh: Getty 

    Thông báo không nói về việc thu hồi danh xưng của Hoàng tử Andrew nhưng theo một nguồn tin xác nhận, ông sẽ không được sử dụng danh xưng "điện hạ" và nhiệm vụ của ông sẽ được trao cho các thành viên khác

    Tuy nhiên, Hoàng tử Andrew sẽ vẫn là cố vấn nhà nước và có thể thực hiện các nhiệm vụ chính thức nếu người đứng đầu hoàng gia tạm thời mất khả năng lãnh đạo do bệnh tật hoạt đang ở nước ngoài. 

    Động thái kịch tính diễn ra vài giờ sau khi hơn 150 cựu chiến binh quân đội viết thư cho Nữ hoàng yêu cầu bà tước bỏ các chức vụ quân nhân danh dự của Hoàng tử  Andrew giữa những bê bối mà họ mô tả là "khó chịu và gây tức giận". Lá thư viết rằng việc Công tước xứ York tiếp tục đảm nhận các danh xưng quân đội là điều "không thể chấp nhận". Tuy nhiên, trong ngày 13/1, Cung điện Buckingham đã từ chối đưa ra bình luận về lá thư. 

    Norman Baker, một nhà bình luận về các vấn đề hoàng gia và là cựu bộ trưởng bộ Giao thông Anh, cho biết hoàng tử Andrew đã "bị gia đình hoàng gia bỏ rơi" nhưng quả thật hoàng gia "không thể tránh được thiệt hại to lớn" mà vụ việc gây ra. 

    Hồi năm 2021, Hoàng tử Andrew đã bị một người phụ nữ tên Virginia Giuffre tố cáo hành vi lạm dụng tình dục khi cô mới 17 tuổi. Vụ kiện hiện vẫn đang tiếp tục và phía Hoàng tử Andrew cho biết ông sẽ tiếp tục đấu tranh với những cáo buộc chống lại ông. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-nu-hoang-anh-bi-tuoc-danh-xung-hoang-gia-giua-be-boi-lam-dung-tinh-duc-a525679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan