+Aa-
    Zalo

    Con trai Thủ tướng Nhật Bản từ chức vì “hành vi không phù hợp”

    ĐS&PL Theo Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, con trai cả của ông là Shotaro Kishida sẽ thôi giữ chức thư ký thủ tướng vì “hành vi không phù hợp”.

    Reuters đưa tin, ngày 29/5, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo, con trai cả của ông - ông Shotaro Kishida (32 tuổi) sẽ từ chức thư ký riêng từ ngày 1/6. Ông Kishida nói rằng, quyết định này được đưa ra do hành vi “không phù hợp” tại dinh thủ tướng.

    Người thay thế con trai ông Kishida là ông Takayoshi Yamamoto. Được biết, ông Takayoshi Yamamoto từng giữ vị trí này cho tới tháng 10/2022.

    con trai ong kishida tu chuc thu ky thu tuong nhat ban vi hanh vi khong phu hop
    Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tham dự cuộc họp song phương do Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tổ chức, bên lề hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G7 ở Hiroshima (Nhật Bản). Ảnh: Reuters

    Tuần trước, một tạp chí đã đăng tải những bức ảnh chụp Shotaro Kishida và những người thân khác dường như đang giả vờ tổ chức một cuộc họp báo tại bục nơi thủ tướng thường đứng ở dinh thủ tướng, khiến dư luận trong nước xôn xao.

    Thông tin này được đưa ra vào thời điểm không có lợi đối với Thủ tướng Kishida, khi ông đang phải nhận nhiều chỉ trích từ phe đối lập. Ông Kishida được nhiều người biết đến sau Hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 diễn ra gần đây tại Hiroshima (Nhật Bản).

    “Với tư cách là người giữ chức trợ lý chính trị, hành vi của Shotaro Kishida tại một không gian công cộng là không phù hợp. Tôi quyết định thay thế người khác vào vị trí này”, Thủ tướng Kishida nói.

    Theo hãng tin Kyodo, ông Seiji Osaka, nhà lập pháp cấp cao của Đảng Dân chủ Lập hiến Nhật Bản (đảng đối lập lớn nhất Nhật Bản) cho biết việc bãi nhiệm lẽ ra phải được thực hiện sớm hơn.

    “Đã quá muộn. Tôi nghi ngờ ông Kishida đã bổ nhiệm một người không có khả năng làm trợ lý của thủ tướng vào vị trí này”,  ông Seiji Osaka nêu ý kiến.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-ong-kishida-tu-chuc-thu-ky-thu-tuong-nhat-ban-vi-hanh-vi-khong-phu-hop-a577041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan