+Aa-
    Zalo

    Con trai ông Trần Bắc Hà nhận thù lao “sốc” 2,5 triệu đồng/tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Trần Duy Tùng (1985), con trai ông Trần Bắc Hà, nhận mức thù lao 2,5 triệu đồng/tháng cho chức vụ thành viên hội đồng quản trị tại Công ty CP Cảng Quy Nhơn.

    Ông Trần Duy Tùng (1985), con trai ông Trần Bắc Hà, nhận mức thù lao 2,5 triệu đồng/tháng cho chức vụ thành viên hội đồng quản trị tại Công ty CP Cảng Quy Nhơn.

    Công ty CP Cảng Quy Nhơn (mã chứng khoán QNP) vừa có thông báo gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, ông Trần Duy Tùng không còn tư cách thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) kể từ ngày 1/10, sau khi có đơn xin từ chức hôm 22/9.

    Ông Trần Duy Tùng (1985), con trai ông Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch Ngân hàng BIDV, được Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CP Cảng Quy Nhơn 2017 chấp thuận trở thành thành viên HĐQT, sau một thời gian là thành viên tạm thời thay ông Trần Tuấn Nghĩa hồi giữa năm 2016.

    Trước đó, ngày 22/09/2017, ông Trần Duy Tùng đã có đơn gửi đến trụ sở Chính của QNP để xin từ chức chức vụ Thành viên HĐQT. Đáng lưu ý, ông Trần Duy Tùng mới chỉ bắt đầu tham gia HĐQT QNP cách đây hơn một năm, cụ thể là ngày 19/7/2016.

    Hình ảnh tại cảng Quy Nhơn. Ảnh: Báo Bình Định

    Khi đó, ông Tùng tham gia HĐQT QNP dưới tư cách là bầu bổ sung tạm thời. Mãi đến ngày 22/4/2017 vừa qua, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017, việc bầu bổ sung ông Tùng vào HĐQT QNP mới chính thức nhận được sự thông qua của các cổ đông.

    Trong khoảng thời gian giữ chức Thành viên HĐQT QNP trong năm 2016, ông Trần Duy Tùng chỉ được nhận mức thù lao 13,5 triệu đồng; Trong khi ông Trình Văn Nhất nhận được 7,5 triệu đồng.

    Thực tế, mức thù lao HĐQT ở QNP là không cao. Như ông Lê Hồng Thái, suốt cả năm đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT QNP, ông Thái chỉ nhận được mức thù lao 48 triệu đồng.

    Theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ QNP phê duyệt, mức thù lao dành cho các lãnh đạo chủ chốt của Cảng này cũng không có nhiều đột phát trong năm 2017.

    Theo đó, tổng mức thù lao QNP duyệt cho HĐQT trong năm 2017 chỉ là 168 triệu đồng. Trong đó, phần dành cho Chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm là 48 triệu đồng, tương đương 4 triệu đồng/tháng.

    120 triệu đồng còn lại được chia đều cho 04 thành viên HĐQT còn lại – trong đó có ông Trần Duy Tùng, tương ứng 2,5 triệu đồng/người/tháng. Đây là khung thù lao được QNP xây dựng cho các Thành viên HĐQT không chuyên trách, mức cho các thành viên HĐQT chuyên trách là 20 triệu đồng/người/tháng nhưng HĐQT QNP không có thành viên nào chuyên trách.

    Như vậy, với việc đã chính thức không còn tư cách Thành viên Hội đồng quản trị tại công ty này kể từ ngày 1/10/2017, tạm tính, ông Tùng sẽ nhận được khoảng 22,5 triệu đồng cho 9 tháng giữ chức Thành viên HĐQT QNP trong năm 2017.

    Việc từ nhiệm của ông Trần Duy Tùng tại QNP nhận được sự chú ý của thị trường tài chính.

    Trước đó, Chính phủ yêu cầu thanh tra toàn diện việc cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn, bởi có dấu hiệu thất thoát tài sản nhà nước tại đây. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi tháng 7 cũng đã chỉ đạo khẩn trương thanh tra, kết luận rõ đúng sai trong việc cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn.

    Ông Trần Duy Tùng rút lui khỏi Cảng Quy Nhơn khoảng hơn 1 tháng sau khi xuất hiện tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt. Tin đồn sau đó được xác định là thất thiệt, không có căn cứ, nhưng đã khiến thị trường chứng khoán Việt Nam khi đó bốc hơi gần 2 tỷ USD.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-ong-tran-bac-ha-nhan-thu-lao-soc-25-trieu-dongthang-a208371.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan