Con trai sững sờ khi mẹ đột ngột qua đời, lời chia sẻ khiến ai nấy rơi nước mắt


Thứ 4, 11/01/2023 | 14:00


Cùng sự kiện

Người đàn ông đã bị sốc khi mẹ đột ngột ra đi, đồng thời vô cùng đau lòng và tiếc nuối vì không thể ở bên bà vào giây phút cuối đời.

Mới đây, đoạn video của anh Harris (Malaysia) đăng ở tài khoản TikTok 1million.story lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người rơi nước mắt. Trong đoạn video, anh Harris đang ăn cơm như mọi ngày, tuy nhiên người đàn ông dường như linh cảm được mẹ sắp ra đi nên từ từ ăn hết mọi thứ trên bàn, trân quý từng miếng, cẩn thận để không làm rơi.

Anh hiểu rằng bữa cơm đơn giản mà mẹ nấu vô cùng quý giá, vì thế cố gắng không để lãng phí bất cứ thứ gì. "Tôi ăn hết mọi thứ, tôi nghĩ đây có thể là lần cuối cùng", anh Harris nói.

Đúng như linh cảm của anh, mẹ anh đã qua đời vào ngày hôm sau do lên cơn đau tim đột ngột. Theo AsiaOne, người đàn ông chia sẻ anh quay video để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ hàng ngày và không bao giờ nghĩ đó lại là bữa ăn cuối cùng mẹ chuẩn bị cho mình. Hôm ấy, anh chỉ cảm thấy có điều gì đó lạ và nghĩ cần phải trân trọng khoảnh khắc này.  

Anh Harris tiết lộ thêm: “Những ngày đó, mẹ tôi đã nấu rất nhiều, bà cất giữ cẩn thận trong tủ đông, như thể bà biết rằng mình sẽ ra đi”.

Gia đình - Tình yêu - Con trai sững sờ khi mẹ đột ngột qua đời, lời chia sẻ khiến ai nấy rơi nước mắt
Người con trai từ từ ăn hết bữa cơm mẹ chuẩn bị. 

Việc mẹ qua đời đột ngột đã khiến người đàn ông bị sốc. Trong video chia sẻ sau đó, anh bày tỏ sự đau lòng, tiếc nuối khi không thể ở bên mẹ vào giây phút cuối đời. Người đàn ông bật khóc kể, mẹ anh đột ngột ngã quỵ trong bếp khi ở một mình. Bà qua đời trước khi Harris và anh trai trở về. Anh mong mẹ tha thứ cho mình khi không thể phát hiện sớm hơn để cứu bà.

Sau khi được đăng tải, đoạn video của người đàn ông nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem cùng rất nhiều bình luận.

"Tôi đã rơi nước mắt khi xem video này", "Mẹ sẽ hạnh phúc khi biết con trai hiếu thảo với mẹ", "Mẹ tôi qua đời cách đây 37 ngày. Món cuối cùng mẹ nấu, tôi vẫn giữ trong ngăn đá"... là một số bình luận của cư dân mạng.

Trước đó, đoạn video ghi cảnh người mẹ ung thư ở Trung Quốc vào bếp chuẩn bị bữa cơm cuối cùng cho con trai cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. World of Buzz dẫn lời chàng trai cho hay, mẹ anh được chẩn đoán bị ung thư vào tháng 2/2022. Quá trình hóa trị khiến bà mệt mỏi và không được khỏe. Thế nhưng, tình trạng bệnh tật không thể ngăn cản người phụ nữ chăm chỉ vào bếp.

Hiểu rõ tình trạng sức khỏe của mình, bà biết thời gian sống của bản thân không còn nhiều. Vậy nên, chỉ cần có cơ hội, bà lại chuẩn bị bữa ăn cho con trai. Khoảnh khắc được chàng trai quay lại chính là lần cuối bà có thể nấu cơm cho con.

“Mẹ tôi là một người mạnh mẽ. Mẹ chưa bao giờ kêu than bất cứ điều gì, kể cả khi đau đớn. Mẹ luôn cố tỏ ra mạnh mẽ trước mặt tôi”, chàng trai tâm sự. Ngồi ở phòng khách quay video, chàng trai không kìm được nước mắt khi nhìn mẹ bận rộn chuẩn bị bữa ăn cuối cùng cho mình.

Chàng trai nhớ lại: “Sau khi nấu ăn xong, mẹ tôi rất khó thở và đã nghỉ một lúc lâu”. Bữa cơm vẫn ngon như mọi lần và chàng trai đã ăn hết, không để lại một chút thức ăn thừa nào. Theo Sin Chew, người mẹ đã qua đời vào giữa tháng 10/2022.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-sung-so-khi-me-dot-ngot-qua-doi-loi-chia-se-khien-ai-nay-roi-nuoc-mat-a563106.html