+Aa-
    Zalo

    Con trai Thủ tướng Campuchia Hun Sen được tiêm vaccine COVID-19 từ Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Con trai của Thủ tướng Hun Sen và một số bộ trưởng Campuchia nằm trong nhóm tiêm đầu tiên trong đợt tiêm vaccine COVID-19 vừa được nước này khởi động.

    Con trai của Thủ tướng Hun Sen và một số bộ trưởng Campuchia nằm trong nhóm tiêm đầu tiên trong đợt tiêm vaccine COVID-19 vừa được nước này khởi động.

    Vào hôm 10/2, Campuchia đã bắt đầu đợt tiêm chủng vaccine COVID-19 với khoảng 600.000 liều vaccine được Trung Quốc viện trợ, Số vaccine này được đưa tới thủ đô Phnom Penh bằng máy bay vào hôm 7/2 vừa qua. Phần lớn số vaccine này được sử dụng cho đội ngũ nhân viên y tế và quân đội.

    Theo Reuters, đại tướng Hun Manet, con trai cả của Thủ tướng Hun Sen là người được tiêm vaccine đợt đầu tiên tại Bệnh viện Calmete ở thủ đô Phnom Penh.

    Phát biểu sau khi được tiêm ngừa, ông Hun Manet cho hay: “Tôi cảm thấy tự tin hơn, rằng mình có một hệ thống miễn dịch trong người để chống lại Covid-19".

    Ông cho biết thêm, các bác sĩ khuyên ông không nên ăn hải sản và sử dụng các đồ uống có cồn sau khi tiêm.

    Đại tướng Hun Manet, con trai Thủ tướng Hun Sen là một trong những người tiêm vaccine COVID-19 từ Trung Quốc đầu tiên. Ảnh: Reuters

    Ngoài đại tướng Manet, một người con khác của Thủ tướng Hun Sen là Hun Manith, cùng bộ trưởng các bộ Tư pháp, Môi trường Campuchia cũng nằm trong danh sách những người được tiêm vaccine COVID-19 đợt này.

    "Chúng tôi từng lo lắng có thể trở thành nguồn lây nhiễm virus cho các thành viên trong gia đình. Giờ đây, chúng tôi đã có vaccine như bức tường phòng thủ. Vaccine là giải pháp bảo vệ tốt nhất cho chúng ta, cho gia đình và cộng đồng”, ông Keut Rith, Bộ trưởng Tư pháp Campuchia cho hay.

    Trước đó, Thủ tướng Hun Shen từng nói sẽ tiêm vaccine từ Trung Quốc nhưng sau đó đổi ý với lý do đã quá độ tuổi có thể tiêm vaccine của hãng Sinopharm.

    Ông viết trên Facebook vào hôm 5/2: “Tôi vừa nhận thông tin từ Bộ Y tế cho biết chỉ có thể tiêm vắc xin Hãng Sinopharm cho những người trong độ tuổi từ 18-59. Tôi đã 68 tuổi và không thể tiêm vắc xin này”.

    Phía Trung Quốc thông tin sẽ tiếp tục gửi thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19 của hãng Sinopharm đến Campuchia. Số vaccine này đủ tiêm cho 500.000 người, mỗi người tiêm 2 liều.

    Là một trong những quốc gia rất nỗ lực trong việc phòng chống dịch COVID-19, Campuchia tính tới thời điểm hiện tại chỉ có 478 trường hợp mắc, đặc biệt chưa ghi nhận ca tủ vong nào.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-thu-tuong-campuchia-hun-sen-duoc-tiem-vaccine-covid-19-tu-trung-quoc-a355816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan