+Aa-
    Zalo

    Con trai "tiếp lửa" cho Messi trước chung kết World Cup 2022

    ĐS&PL Con trai Thiago tiếp thêm động lực cho Lionel Messi khi anh bước vào trận chung kết World Cup 2022 với những dòng chữ viết tay đầy ý nghĩa.

    Tờ AS dẫn lại câu chuyện về bức ảnh mà Antonella Roccuzzo đăng tải trên trang Instagram cá nhân. Vợ của Lionel Messi chia sẻ tấm ảnh chụp lại một trang sổ tay kín chữ viết của cậu con trai Thiago.

    "Tôi sinh ra ở Argentina, nơi có Diego Maradona và Lionel Messi. Tôi sẽ không bao giờ quên những trận chung kết mà chúng ta đã thất bại. Tôi đã khóc trong nhiều năm. Nhưng nỗi đau đã kết thúc tại Maracana, nơi Argentina đánh bại Brazil để vô địch Copa America".

    "Giờ đây, chúng ta lại khao khát giành chiến thắng. Argentina muốn trở thành nhà vô địch thế giới. Chúng ta có thể nhìn thấy Maradona từ thiên đường. Ông ấy luôn cổ vũ cho Messi".

    con trai tiep lua cho messi truoc chung ket world cup 2022

    Trang sổ tay kín chữ viết của con trai Messi.

    Đây chính là lời của "Muchachao", ca khúc nổi tiếng nhất tại Argentina trong thời gian World Cup diễn ra. Giai điệu, ca từ này còn được vang lên trước mọi trận đấu của thầy trò HLV Lionel Scaloni.

    Lionel Messi sắp bước vào trận đấu có thể là dấu mốc quan trọng nhất cuộc đời cầu thủ. Trận chung kết World Cup 2022 là lần cuối cùng anh góp mặt ở giải đấu này và siêu sao 35 tuổi chỉ còn thiếu chức vô địch để hoàn thành trọn vẹn sự nghiệp đỉnh cao.

    con trai tiep lua cho messi truoc chung ket world cup 2022 2
    Messi tự tin, thoải mái trước trận chung kết World Cup 2022. (Ảnh: Reuters)

    Argentina từng trải qua giai đoạn đen tối với gần 30 năm không giành nổi một danh hiệu. Sau 2 thất bại liên tiếp ở chung kết Copa America (2015 và 2016), Messi thậm chí đã có lúc bỏ cuộc.

    Năm 2021, Messi cùng đồng đội giải cơn khát danh hiệu cho bóng đá xứ sở Tango bằng chức vô địch Nam Mỹ đầu tiên sau 28 năm chờ đợi, tiếp đó là danh hiệu Siêu cúp Liên Lục địa 2022.

    Tuy nhiên, mục tiêu lớn nhất của Argentina vẫn là ngôi vương thế giới đầu tiên kể từ năm 1986. Messi từng thất bại trước Đức ở chung kết năm 2014 và không muốn lặp lại ký ức đau buồn này khi chạm trán Pháp trên sân Lusail.

    Trận chung kết giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra lúc 22h ngày 18/12 (giờ Hà Nội). 

    lich thi dau vong knock out world cup 2022
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-tiep-lua-cho-messi-truoc-chung-ket-world-cup-2022-a560804.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan