+Aa-
    Zalo

    Con trai trùm ma túy Guzman nghi chủ mưu cuộc tấn công binh sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Con trai của trùm ma túy Mexico Guzman bị tình nghi là chủ mưu cuộc tấn công vũ trang vào một đoàn xe quân sự khiến 5 binh sĩ thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Con trai của trùm ma túy Mexico Guzman bị tình nghi là chủ mưu cuộc tấn công vũ trang vào một đoàn xe quân sự khiến 5 binh sĩ thiệt mạng.

    Báo Tuổi trẻ dẫn tin từ hãng thông tấn Reuters, thông tin trên được một quan chức an ninh cấp cao cung cấp.

    Cuộc tấn công xảy ra tại thành phố Culiacan ở bang Sinaloa, phía bắc Mexico. Đây được xem là lãnh địa của băng đảng buôn ma túy quốc tế Sinaloa Cartel do El Chapo, tên thật là Joaquín Guzman, cầm đầu.

    Vụ phục kích lúc rạng sáng ngày 30/9 đã khiến 5 binh sĩ thiệt mạng, 10 người bị thương.

    Hiện trường vụ phục kích ở ngoại ô Culiacan, thủ phủ bang Sinaloa, địa bàn hoạt động của băng đảng do các con trai trùm ma túy Guzman cầm đầu. Ảnh: AFP.

    Vào tháng 7/2015, El Chapo vượt ngục và bị bắt vào đầu năm nay, hiện tên này đang bị giam tại một nhà tù ở thành phố Ciudad Juarez, chờ dẫn độ sang Hoa Kỳ.

    Đoàn xe quân sự bị phục kích lúc đang chở tù nhân Julio Oscar Ortiz Vega bởi một nhóm có vũ trang. Nhóm này đã ném lựu đạn khiến 2 chiếc xe trong đoàn bốc cháy.

    Tin từ Guardian trên báo VnExpress cho biết, theo nhà chức trách Mexico, thi thể các binh sĩ nằm rải rác trên tuyến đường cao tốc chạy qua bang Sinaloa, miền bắc Mexico.

    "Chúng tôi vẫn chưa làm rõ được nhóm phục kích, nhưng có khả năng do con trai của Chapo thực hiện", tướng Alfonso Duarte, chỉ huy lực lượng quân sự địa phương cho biết, ám chỉ đến trùm ma túy đang ngồi tù Guzman.

    Vụ phục kích nhằm giải cứu Julio Oscar Ortiz Vega, kẻ bị thương trong một trận đọ súng ở thị trấn Badiraguato, quê nhà của Guzman. Người này có thể là thành viên cấp cao của băng đảng ma túy.

    Duarte cho biết thêm, những kẻ tấn công hèn nhát giấu mặt đã tính toán trước, sử dụng vũ khí hạng nặng và lựu đạn, trong khi binh sĩ chỉ có súng tự động.

    Đây là vụ tấn công khiến nhiều binh sĩ Mexico thiệt mạng nhất kể từ năm 2015, khi các tay súng một băng đảng buôn ma túy ở bang Jalisco bắn rocket làm rơi một trực thăng quân sự khiến 10 người thiệt mạng.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]Z9BVoNGimL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-trum-ma-tuy-guzman-nghi-chu-muu-cuoc-tan-cong-binh-si-a164022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.