+Aa-
    Zalo

    Con trai viết bản kiểm điểm vì mải chơi điện tử, bố mẹ đọc xong được phen hốt hoảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cộng đồng mạng được phen cười nghiêng ngả trước bản kiểm điểm của cậu bé lớp 6 này.

    Trẻ con luôn có thiên tính hiếu động, không tránh khỏi việc lơ đãng học tập. Để phạt cho những lỗi lầm đó, bản kiểm điểm được biết đến là những lá đơn nhận lỗi và hứa hẹn sửa chữa thiếu sót mà hầu hết những đứa trẻ thường phải viết. Tuy nhiên, bản kiểm điểm của cậu học sinh lớp 6 dưới đây lại cư dân mạng phải hoang mang.

    Theo đó, cậu bé đã dẫn dắt câu chuyện đầy chân thành và nghiêm túc khi đề cập đến công ơn sinh dưỡng của bố mẹ đồng thời nêu mục đích chính của tờ đơn là nhằm kiểm điểm lại bản thân vì mải chơi điện tử. Thế nhưng, đứa trẻ đã kết lại bằng một lời cam kết khiến ai nấy đọc xong liền hoang mang mất vài giây.

    Cậu bé đã tự hứa là sẽ không bao giờ ngồi chơi máy tính nữa, nếu tái phạm sẽ tự viết đơn xin nghỉ học, không đi học nữa mà sẽ ở nhà.

    cau be viet ban kiem diem hu doa nghi hoc

    Nguyên văn bản kiểm điểm như sau;

    "Chủ nhật, ngày 25 tháng 9 năm 2022

    Bản kiểm điểm

    Kính chưa bố mẹ thân mến

    Con làm đơn này là để kiểm điểm lại bản thân cho những lỗi lầm mình đã gây ra. Kính thưa bố mẹ đã nuôi nấng con đến chừng này nhưng dạo gần đây con hay ngồi vào máy tính chơi điện tử dẫn đến học hành sa sút, không ghi đủ bài. Gần đây nhất là cô toán mở lớp dạy học thêm con đã ghi sai địa chỉ, số điện thoại nên không tìm thấy nhà của cô giáo viên nên đã bỏ lỡ tiết học. Đã vậy, con còn không chịu học bài mà ngồi vào máy tính chơi điện tử. Con rất ân hận vì hành động đó. Vì lẽ đó nên từ giờ phút này trở đi, con sẽ không bao giờ ngồi vào máy tính nữa. Nếu bố thấy con chơi điện tử thì con sẽ viết đơn xin nghỉ học không đi học nữa mà sẽ ở nhà".

    Ngay sau khi bài đăng được đăng tải, bản kiểm điểm này cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng. Đa số đều không thể nhịn được cười trước bản kiểm điểm đầy "lươn lẹo" này.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Con trai mình thì viết, nếu tái phạm nữa sẽ tiếp tục viết bản kiểm điểm".

    "Bé nhà mình viết bản kiểm điểm vì lý do không làm bài tập, hứa nếu còn tái phạm sẽ bị đuổi ra khỏi lớp và không học môn đó nữa";

    "Đúng là học sinh, bảo chúng nó là 'nhất quỷ nhì ma' không có sai mà".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-viet-ban-kiem-diem-vi-mai-choi-dien-tu-bo-me-doc-xong-duoc-phen-hot-hoang-a554072.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan