Con vật bình thường khiến Võ Tắc Thiên ám ảnh, sợ hãi cả đời, không dám ngủ một mình


Thứ 7, 17/04/2021 | 06:00


Cùng sự kiện

Trước lúc qua đời, vì quá uất ức và thù hận Vương hoàng hậu và Tiêu Thục Phi đã thề hóa thành mèo để hàng đêm về trả thù Võ Tắc Thiên.

Trước lúc qua đời, vì quá uất ức và thù hận Vương hoàng hậu và Tiêu Thục Phi đã thề hóa thành mèo để hàng đêm về trả thù Võ Tắc Thiên.

Ảnh minh họa. 

Võ Tắc Thiên tên thật là Võ Chiếu, xuất thân từ gia tộc họ Võ có nguồn gốc từ vùng Văn Thủy, Tinh Châu. Bà là hoàng hậu đầu tiên và duy nhất trong suốt các triều đại Trung Quốc nắm quyền cai trị đất nước như một vị hoàng đế.

Bên cạnh sự tài giỏi cùng những đóng góp cho vương triều, bà vẫn khiến nhiều người run sợ bởi sự độc ác của mình.

Để đạt được tham vọng thâu tóm mọi quyền lực trong triều để trở thành nữ vương, Võ Tắc Thiên có nhiều thủ đoàn tàn độc diệt trừ những quan đại thần chống đối. Thậm chí, Võ Mị Nương còn không ngần ngại "xử lý" con cái nếu như họ cản đường bà tới ngôi vua.

Nhắc đến sự độc ác của Võ Tắc Thiên người ta sẽ nghĩ ngay đến việc bà ra tay sát hại 2 trong 5 người con của mình.Theo đó, Võ Tắc Thiên trở thành người phụ nữ quyền lực nhất lịch sử Trung Quốc. Bà không sợ bất cứ người nào.

Nổi danh độc ác và gan dạ như thế nhưng ngay khi lên ngôi nữ hoàng, Võ Tắc Thiên đã khiến nhiều người bất ngờ khi ra lệnh cấm cả hoàng cung Đại Đường không ai được nuôi mèo. Cho dù là phi tần hay cung nữ, nếu bị phát hiện sẽ chặt tay.

Lệnh cấm lạ lùng của Võ Tắc Thiên đã lan truyền đến tận dân gian và khiến người ta phải đặt ra nghi vấn, tại sao vị nữ hoàng độc ác không biết sợ trời, sợ đất này lại ghét và sợ mèo đến thế.

Ảnh minh họa. 

Theo sử sách, khi Võ Tắc Thiên đã khiến Đường Cao Tông điên đảo vì mình và giành được quyền quản lý hậu cung, bà cho người đày Vương Hoàng hậu lẫn Tiêu Thục phi đến lãnh cung.

Chẳng những giam cầm tình địch cũ, Võ Tắc Thiên còn sai người ngày ngày đánh đập hành hạ họ khiến Tiêu Thục phi giận dữ vô cùng.

Quá đau đớn, Tiêu Thục phi đã lớn tiếng nguyền rủa Võ Tắc Thiên là hồ ly tinh và nói kiếp sau bản thân sẽ biến thành mèo còn Võ Tắc Thiên hóa thành con chuột. Sau khi biến thành mèo, Tiêu Thục phi thề sẽ quay trở về cung để ngày đêm dày vò Võ Hoàng hậu.

Biết tin này, Võ Tắc Thiên vừa tức lại vừa sợ. Bà cho thái giám đánh Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi, mỗi người 100 roi rồi chặt chân chặt tay, ngâm vào thùng rượu để cả 2 chịu đau đớn đến chết.

Sau khi Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi chết, Võ Tắc Thiên vẫn không hả giận nên cho người đem thi thể của tình địch ra hành hạ và nói: "Ta cho các người biến thành mèo ngâm rượu. Xem các người làm sao mà ăn được ta".

Dù nói mạnh miệng như thế nhưng có lẽ vì làm việc ác quá nhiều mà Võ Tắc Thiên vẫn rất sợ lời nguyền rủa của Tiêu Thục phi. Chính vì lẽ đó, Võ Tắc Thiên đặc biệt sợ mèo, bị ám ảnh bởi tiếng mèo kêu đến mức mất ngủ.

Ảnh minh họa. 

Nỗi sợ mèo của Võ Tắc Thiên lớn đến mức chỉ cần nghe thấy tiếng mèo kêu hay thấy một con mèo đi ngang qua là bà la hét thất thanh làm náo loạn cung điện.

Cùng đường, Võ Tắc Thiên chỉ còn cách phải chuyển sang nơi khác ở để trốn tránh. Bà liên tục di chuyển từ cung điện này sang cung điện khác nhưng vẫn không thể tìm thấy một nơi thật sự an toàn cho mình vì giấc mơ về những con mèo vẫn chưa bao giờ biến mất.

Thậm chí sau này, Võ Tắc Thiên còn đổi tên cung điện mình đang ở từ Bồng Sơn thành Đại Minh cung. Nhưng tất cả nỗ lực của Võ Tắc Thiên đều vô ích.

Tương truyền suốt hơn 40 năm sau đó, Võ Tắc Thiên vẫn phải sống chung với cơn mơ về những con mèo đến tìm mình trả thù. Đây cũng là lý do khiến Võ Tắc Thiên không còn dám ngủ một mình. Đêm nào bà cũng cho người đưa các tình nhân của mình vào cung để hầu hạ cho bớt sợ hãi.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-vat-binh-thuong-khien-vo-tac-thien-am-anh-so-hai-ca-doi-khong-dam-ngu-mot-minh-a362734.html