+Aa-
    Zalo

    Con xem phim sex, bố mẹ nên làm gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Choáng váng, không tin vào những gì mình chứng kiến, biết được... đó là tâm lý chung của các bậc phụ huynh khi vô tình phát hiện con mình xem phim sex.

    (ĐSPL) – Choáng váng, không tin vào những gì mình chứng kiến, biết được... đó là tâm lý chung của các bậc phụ huynh khi vô tình phát hiện con mình xem phim sex. Nhưng đứng trước tình huống đó, bố mẹ nên làm gì?

    Choáng váng, bối rối, tức giận... là tâm lý chung của hầu hết các bậc phụ huynh khi vô tình phát hiện đứa con đang tuổi mới lớn của mình xem phim cấp 3.

    Choáng váng khi biết con thức đêm xem phim sex đến phờ phạc

    Chị Hạnh Minh (Linh Đàm, Hà Nội) chia sẻ, con trai chị là một đứa trẻ ngoan. Chị hạnh phúc vô cùng khi từ lơp 1 đến lớp 6, năm nào cháu cũng đứng đầu lớp. Ngoài học ở trường, chị Minh còn cho cháu tham gia các hoạt động ngoại khóa trường lớp, chơi thể thao cùng bố ở cơ quan và học guitar ở Đường Láng.

    Năm nay, kỳ thi cuối kỳ sắp bắt đầu, chị hạnh phúc vô cùng khi cậu con trai của chị tối nào cũng chăm chỉ học bài đến tận khuya. Nhiều hôm 12giờ đến 1 giờ sáng vẫn thấy con bật sáng đèn học, chị phải vào nhắc nhở con đi ngủ sớm.

    Thế nhưng, một tối chị thấy con gục trên bàn, bên cạnh là máy tính chưa kịp tắt. Tò mò mở máy xem con tìm tòi học những cái gì mà thức suốt đêm, chị bàng hoàng khi thấy cậu con trai yêu quý vào xem phim người lớn và còn bình luận những lời tục tĩu dưới trang.

    Chị vào phần “history” còn ngã ngửa khi thấy con vào xem phim sex là chủ yếu chứ không phải học hành như chị nghĩ. Ảnh minh họa.

    Không những thế, chị vào phần “history” còn ngã ngửa khi thấy con vào xem phim sex là chủ yếu chứ không phải học hành như chị nghĩ.

    Chị bối rối không biết làm sao đành lưu lại mọi bằng chứng để sáng mai dạy bảo con. Chị còn gọi bố và ông bà cháu về họp gia đình để tranh cãi vụ cháu mới 12 tuổi mà đã xem phim sex.

    Chị Minh chia sẻ, tưởng họp gia đình rồi con sẽ sợ không dám xem nữa nhưng ngược lại, từ đó cháu luôn tỏ vẻ xấu hổ, thu mình và không còn chuyện trò chuyện trường lớp với mẹ mỗi lúc đi học về như trước nữa. Không những thế, khi bị bố quát mắng thậm tệ, cháu còn không thèm phản ứng mà bỏ vào phòng đóng kín cửa. Dạo này cháu gặp bố cũng không chào hỏi như trước. Trước tình cảnh đó, chị Minh thực sự bối rối và không biết phải ứng phó thế nào để con có thể gần gũi như trước mà vẫn đảm bảo chuyện học hành.

    Ứng phó khi con xem phim sex

    Nhiều bậc phụ huynh cảm thấy “sốc” khi phát hiện con xem phim sex và quát mắng, đánh đập là giải pháp họ lựa chọn. Không chỉ đánh mắng, họ còn liên tục đánh giá con hư hỏng, không lo học hành chỉ biết học thói hư tật xấu và cuối cùng là thu hồi luôn máy tính, điện thoại,... các thiết bị hiện đại từng “thưởng” cho con.

    Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia tâm lý, các biện pháp này hầu như đều không hiệu quả trong việc ngăn cấm con trẻ xem phim sex. Bởi đây là một nhu cầu bình thường khi bước sang giai đoạn dậy thì. Lúc này lượng hormone trong cơ thể trẻ tiết ra mạnh, chức năng tình dục phát triển nhanh, các em luôn muốn tìm hiểu và thực sự có nhu cầu về chuyện này.

    Với trường hợp trẻ dậy thì sớm, khi thấy con có biểu hiện lạ, cha mẹ cần bình tĩnh để tìm hướng giải quyết. Con dậy thì sớm cũng giống như trái táo chín ép vậy, chúng non nớt, chín nhanh và đương nhiên đi cùng với sự thay đổi về tâm sinh lý.

    Thay vì cấm đoán, bố mẹ hãy cung cấp thêm tài liệu về giới tính, cùng chia sẻ với con những kiến thức về các vấn đề khó nói này. Ảnh minh họa.

    Theo báo Giadinhonline, một khi trẻ có sự tò mò, có sự thôi thúc bởi sinh lý, lại có điều kiện, có cơ hội, thì việc yêu cầu trẻ không được xem là một điều rất khó. Ngay cả khi bạn ngăn được con xem ở nhà thì rất có thể trẻ sẽ tìm cách xem ở nơi khác, như thế còn nguy hại hơn.

    Vì vậy, tốt nhất cha mẹ nên có sự chuẩn bị về kiến thức giới tính cho con từ sớm, gần gũi, chia sẻ, giải đáp những khúc mắc để trẻ không tò mò và lo lắng khi có sự thay đổi của cơ thể. Nếu đã phát hiện con xem phim, chắc chắn trẻ sẽ hết sức xấu hổ và lo lắng. Lúc này, cần bình tĩnh và tỏ rõ cho trẻ biết bạn nhìn nhận vấn đề đó như thế nào.

    Hãy coi đó là chuyện hết sức bình thường, tuy nhiên, nên có một cuộc nói chuyện thật cởi mở và thẳng thắn về việc con nên xem phim ở giới hạn nào.

    Thay vì cấm đoán, hãy cung cấp thêm tài liệu về giới tính, cùng chia sẻ với con những kiến thức về những vấn đề khó nói này. Hãy hướng dẫn hay cung cấp cho con những phim có ghi rõ mục đích giáo dục hành vi tình dục nhằm giúp con người biết hưởng khoái cảm tình dục. Tất nhiên bạn phải nhắc nhở con xem với mục tiêu giáo dục và cảnh báo về nguy cơ nếu như lạm dụng xem phim sex thường xuyên.

    Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần phải lưu ý, đa số phim có nội dung nặng về kích động thú tính nên tuổi mới lớn sau khi xem phim có thể mất khả năng kiềm chế và phạm tội hay thậm chí lệch lạc về tình dục. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới khả năng nghiện phim sex nếu trẻ không xem với một ý thức chủ động, luôn bị phụ thuộc vào nó. Bạn cần trao đổi và nói rõ với con về những mối nguy hại này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-xem-phim-sex-bo-me-nen-lam-gi-a77027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cần đưa giáo dục giới tính vào học chính khóa

    Cần đưa giáo dục giới tính vào học chính khóa

    Những năm gần đây, trẻ vị thành niên ở Việt Nam ngày càng có thái độ cởi mở với tình dục trước hôn nhân, tuổi lần đầu quan hệ tình dục ở Việt Nam giảm 1,5 tuổi trong vòng 5 năm. Trong khi đó, tuổi trung bình kết hôn lại có xu hướng tăng, gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội.