+Aa-
    Zalo

    Công an Bắc Ninh khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19 tại Viettel Post

    ĐS&PL Công an tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành khởi tố 2 vụ án có liên quan đến nhân viên Viettel Post làm lây lan dịch bệnh COVID-19 cho nhiều người để điều tra làm rõ.

    Ngày 29/8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố 3 vụ án hình sự về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác.

    Theo đó, vụ án thứ nhất có liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại chi nhánh Viettel Post ở thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

    Cụ thể, ngày 6/8, ông Đ.Đ.H. (27 tuổi, là nhân viên của chi nhánh) có đến kho hàng của Viettel Post khu vực 1 ở quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội để lấy hàng.

    Từ ngày 7/8 đến 13/8, H. không những không áp dụng biện pháp cách ly theo quy định mà vẫn tiếp tục giao hàng tại một số xã thuộc huyện Lương Tài và xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du.

    Ngày 14/8, H. đi xét nghiệm tại Trung tâm y tế huyện Lương Tài và có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó, 8 nhân viên của Viettel Post chi nhánh tại thị trấn Thứa đều dương tính SARS-CoV-2.

    cong an bac ninh khoi to 3 vu an lam lay lan dich benh covid 19 tai viettel post dspl 1
    Công an Bắc Ninh khởi tố 3 vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19 tại Viettel Post

    Tiếp đến, vụ án thứ 2 xảy ra tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

    Sau khi có ca nhiễm tại Viettel Post chi nhánh thị trấn Thứa, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh phát thông báo khẩn, yêu cầu những đã từng đi, đến, ở, trở về từ chợ Thứa hoặc những địa điểm có ca nhiễm là nhân viên Viettel Post thì phải khai báo y tế.

    Tuy nhiên, ông N.X.T. và vợ là bà N.T.S. (đều 73 tuổi, trú tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành) đã không khai báo đúng lịch trình di chuyển.

    Ngày 21/8 và 22/8, hai ông bà có kết quả dương tính SARS-CoV-2, sau đó làm lây lan dịch bệnh cho hai người con ở cùng xã.

    Cuối cùng, vụ án thứ 3 xảy ra tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Ngày 25/8, ông N.V.V. (38 tuổi, trú tại địa phương, làm nghề lái xe dịch vụ) có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

    Qua xác minh lịch trình di chuyển, công an xác định từ ngày 11/8 đến ngày 22/8, V. điều khiển xe ô tô liên tục đón khách từ TP.HCM di chuyển qua nhiều tỉnh, thành phố.

    Hậu quả, ông V. có tới sáu trường hợp F1, 19 trường hợp F2 và 49 trường hợp F3.

    Được biết, tính từ ngày 14/8 đến nay, tỉnh bắc Ninh ghi nhận 102 ca mắc COVID-19 có nguồn lây nhiễm xâm nhập mới: trong đó có chùm 91 ca bệnh phát sinh từ ca bệnh của Viettel Post chi nhánh huyện Lương Tài; chùm 3 ca bệnh liên quan đến nguồn lây từ Trường cao đẳng Nghề Việt Hàn (tỉnh Nghệ An); nguồn lây từ TP.HCM 5 ca; 2 ca nhập cảnh từ Nga về Việt Nam được cách ly tập trung tại Trung đoàn 833; 1 ca là nhân viên y tế trực tiếp điều trị F0 tại bệnh viện.

    Sau 14 ngày bùng phát ổ dịch tại Viettel Post Lương Tài với chùm 9 ca mắc, đến nay tỉnh Bắc Ninh dập được ổ dịch này, không phát sinh các ca cộng đồng mà chỉ phát sinh 1-2 ca trong khu cách ly.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-bac-ninh-khoi-to-vu-an-lam-lay-lan-dich-benh-covid-19-tai-viettel-post-a511642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan