+Aa-
    Zalo

    Công an Bắc Ninh triệu tập 2 người nghi "cò mồi" để đăng kiểm nhanh

    ĐS&PL Công an thị xã Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) đã triệu tập 2 người nghi "cò mồi" để đăng kiểm nhanh.

    Ngày 27/4, báo Dân trí đưa tin, liên quan đến vụ "cò" đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, Công an thị xã Thuận Thành đã triệu tập 2 người gồm, Vương Đặng Tươi và Trần Thị Nga để làm rõ vụ việc.

    Những người này bị phản ánh có hành vi mời chào các chủ xe, tài xế chi tiền "bôi trơn" để được đăng kiểm nhanh tại trung tâm 99-05D.

    Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được thông tin phản ánh từ báo chí và người dân về hiện tượng tiêu cực, cò mồi câu kết, lợi dụng việc quá tải ở trung tâm đăng kiểm tại Thuận Thành, Bắc Ninh để trục lợi.

    Nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đề nghị Bộ Công an có hỗ trợ.

    cong an bac ninh trieu tap 2 nguoi nghi co moi de dang kiem nhanh dspl 1
    Đăng kiểm viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 99-05D kiểm định xe. Ảnh: VTC News

    Thông tin trên VTC News, để kịp thời ngăn ngừa các hành vi lợi dụng tình hình khó khăn để trục lợi trong hoạt động đăng kiểm, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm chủ trì phối hợp với Thanh tra Bộ, Sở GTVT Bắc Ninh tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc theo phản ánh của báo chí; báo cáo Bộ kết quả kiểm tra, xác minh trước ngày 27/4.

    Ngoài ra, Sở GTVT Bắc Ninh thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin dư luận xã hội để kịp thời tổ chức thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm liên quan đến hoạt động đăng kiểm, đặc biệt là các hành vi lợi dụng việc ùn tắc phương tiện tại các trung tâm đăng kiểm để trục lợi.

    Bộ GTVT cũng có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương chủ động theo dõi, nắm bắt, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm định, nhất là việc các tổ chức, cá nhân lợi dụng việc ùn tắc phương tiện tại các trung tâm đăng kiểm để thực hiện các hành vi trục lợi gây bức xúc dư luận xã hội, mất niềm tin của nhân dân.

    Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm có văn bản tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân về việc công bố số điện thoại đường dây nóng phản ánh hành vi tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-bac-ninh-trieu-tap-2-nguoi-nghi-co-moi-de-dang-kiem-nhanh-a573668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan