+Aa-
    Zalo

    Công an bàn giao hai cháu bé đạp xe tìm mẹ về cho gia đình

    (ĐS&PL) - Công an huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) đã bàn giao 2 cháu bé "đi lạc" đến địa bàn cho gia đình và công an địa phương.

    Ngày 22/4, Công an huyện Mai Châu (Hoà Bình) cho biết trên báo Sức khỏe & Đời sống, chiều 21/4, tại trụ sở Công an xã Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, Tổ Công tác của Công an huyện Mai Châu đã bàn giao hai cháu "đi lạc" đến địa bàn huyện Mai Châu cho gia đình và công an địa phương.

    Hai cháu bé là Lù A S. và Lý A C.. Cả hai đều sinh năm 2009, trú tại bản Dền Thàng B, xã Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

    Lực lượng công an bàn giao 2 cháu cho gia đình. (Ảnh: Công an)

    Lực lượng công an bàn giao 2 cháu cho gia đình. (Ảnh: Công an)

    Báo Người lao động dẫn thông tin từ gia đình, 2 thiếu niên đã bỏ nhà đi từ ngày 29/3/2024. Đến thời điểm Công an huyện Mai Châu phát hiện, các em đã đi được 21 ngày, từ nơi thường trú đến nơi phát hiện khoảng cách đường bộ gần nhất khoảng 500 km.

    Ban đầu, khi trả lời cán bộ công an Mai Châu, hai cháu bé nói không nhớ đầy đủ tên họ hay địa chỉ bản hay xã đang ở, chỉ nói ở Mường Chà (nghi là huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên).

    Hai cậu bé là anh em cùng cha khác mẹ. Từ khi khi bố mất, mẹ đi làm ăn xa, hai anh em đi nhặt phế liệu để mưu sinh và ở trong một căn lều tạm ở ven đường. Khoảng hai tuần trước các bé đạp xe xuống Hà Nội với mục đích tìm mẹ.

    Xe đạp 2 thiếu niên dùng để đi. (Ảnh: Công an)

    Xe đạp 2 thiếu niên dùng để đi. (Ảnh: Công an)

    Sau khi xác minh với công an địa phương, Huyện uỷ, UBND huyện Mai Châu đã giao nhiệm vụ cho công an huyện tổ chức đưa hai cháu về bàn giao cho gia đình an toàn, kịp thời. Chiều 21/4, các cán bộ huyện Mai Châu đã bàn giao hai cháu bé cho gia đình.

    Tìm được con, bố của hai cháu bé nói cảm ơn các cán bộ công an huyện Mai Châu và cộng đồng đã giúp đỡ để các cháu về nhà an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-ban-giao-hai-chau-be-ap-xe-tim-me-ve-cho-gia-inh-a415995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan