+Aa-
    Zalo

    Công an bao vây, bắt nghi can liên quan vụ đâm 2 "hiệp sĩ" Sài Gòn tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Công an TP.HCM đã bắt một người nghi có liên quan đến băng nhóm trộm xe SH đâm 5 "hiệp sĩ" thương vong trên đường Cách Mạng Tháng 8.

    Công an TP.HCM đã bắt được nghi can liên quan đến vụ đâm chết 2 "hiệp sĩ" và đâm 3 "hiệp sĩ" khác bị thương trên đường Cách Mạng Tháng Tám tối 13/5.

    Báo Tuổi Trẻ online dẫn nguồn tin tối 14/5 cho biết lực lượng Công an TP.HCM đã bắt được nghi can liên quan đến vụ đâm chết 2 "hiệp sĩ" và đâm 3 "hiệp sĩ" khác bị thương trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, Q.3) tối 13/5.

    Theo đó, tối 14/5, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an TP.HCM đã vây bắt nghi can này tại một căn nhà thuộc địa bàn phường 9, quận Gò Vấp.

    Nghi can bị bắt được xác định tên Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài "Mụn", ngụ quận 12, TP.HCM).

    Nghi can Nguyễn Tấn Tài - Ảnh: Công an TP HCM

    Theo cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác một người tên Phú bị triệu tập chiều 14/5 và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định một nghi can liên quan tên Tài "Mụn" đang lẩn trốn tại một căn nhà thuộc phường 9, quận Gò Vấp.

    Ngay trong đêm, hàng chục cán bộ chiến sĩ vây bắt Tài "Mụn" đang ẩn núp trong một căn nhà ở phường 9, quận Gò Vấp trên.

    Trong quá trình vây bắt, Tài "Mụn" cố thủ bên trong một thời gian, sau đó leo lên mái nhà định bỏ trốn và bị các trinh sát vây bắt thành công khoảng 23h đêm.

    Qua đấu tranh khai thác ngay trong đêm 14/5 và rạng sáng 15/5, đến sáng nay 15/5, cả hai nghi can Phú - Tài đã thừa nhận là hai nghi can liên quan đâm chết hai hiệp sĩ, 3 hiệp sĩ bị thương.

    Hiện trường vụ việc - Ảnh: TTXVN

    Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 20h ngày 13/5, nhóm hiệp sĩ đường phố quận Tân Bình, do ông Trần Văn Hoàng làm nhóm trưởng, bám theo hai thanh niên chạy xe Exciter qua nhiều tuyến đường khu vực quận 3, 10.

    Đến một cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), một tên áp sát chiếc SH dựng trước cửa hàng, phá khóa lấy trộm. Khi hắn vừa quay đầu chiếc SH định bỏ chạy, nhóm hiệp sĩ tri hô "cướp, cướp" rồi xông tới vây bắt.

    Tên trộm rút dao chống cự, đâm túi bụi vào nhóm hiệp sĩ. Gây án xong chúng lên xe tháo chạy khỏi hiện trường.

    Các nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng hai hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, Bình Định) đã tử vong.

    Ông Hoàng cùng 2 người bị trọng thương hiện đã qua nguy kịch.

    Ngày 14/5, Văn phòng Chính phủ phát đi công điện truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm - về việc điều tra xử lý nghiêm các đối tượng tấn công nhóm hiệp sĩ ở TP.HCM.
    Nội dung công điện nêu: Vào tối 13/5, trên địa bàn quận 3 (TP.HCM), nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình trong lúc truy đuổi các đối tượng trộm cắp xe máy của người dân đã bị tấn công bằng hung khí gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương.

    Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình biểu dương nhóm hiệp sĩ đã sẵn sàng hi sinh thân mình, góp phần bảo vệ an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP. Phó thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và thân nhân người bị nạn.

    Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này, Phó thủ tướng yêu cầu UBND TP khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có hình thức khen thưởng và hỗ trợ kịp thời với các nạn nhân, gia đình người bị nạn.

    Yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng công an sớm điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm, tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự. Có biện pháp an toàn cho người dân tích cực tham gia phòng trào an ninh bảo vệ Tổ quốc, có hành động trực tiếp đấu tranh với các đối tượng phạm tội.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-bao-vay-bat-nghi-can-lien-quan-vu-dam-2-hiep-si-sai-gon-tu-vong-a229523.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan