+Aa-
    Zalo

    Công an bắt giữ băng cướp có "khẩu vị" lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tránh bị phát hiện, ổ nhóm cướp giật nhắm tới “con mồi” là người nước ngoài vì họ không thạo tiếng việt để tri hô…

    Vì nạn nhân của những vụ cướp giật đều là người nước ngoài; không thông thạo tiếng việt để tri hô, lại trong tình trạng say rượu khi vừa rời bàn tiệc, nên hầu như thông tin liên quan đến các đối tượng đều…mờ mịt.

    cong an bat giu bang cuop co khau vi la 1
    Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng.

    Song, ngay khi nắm thông tin qua Đại sứ quán, Phòng An ninh đối ngoại - CATP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc và đưa vụ án ra “ánh sáng”.

    Chỉ huy Đội Phòng chống tội phạm cướp và cướp giật tài sản (Đội 8) - Phòng CSHS, CATP Hà Nội cho biết, khó khăn khi tiếp cận vụ án chính là việc bị hại không trình báo cơ quan công an ngay khi vụ việc xảy ra, nên không tìm được nhân chứng.

    “Tất cả các vụ án xảy ra đều vào buổi tối hoặc nửa đêm, thời điểm này khó nhận diện được đối tượng hoặc phương tiện gây án”, Chỉ huy Đội 8 - Phòng CSHS, CATP Hà Nội cho hay.

    Không để tội phạm lộng hành, ngày 6/4, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng CSHS xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng An ninh đối ngoại, Công an các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm với mục tiêu bắt giữ ổ nhóm đối tượng này trong thời gian ngắn nhất.

    Sau khi tiếp cận với các bị hại từ thông tin Đại sứ quán cung cấp, chân dung ổ nhóm đối tượng gây ra các vụ cướp giật tài sản lần lượt được dựng lên, cũng như phương tiện mà chúng dùng để gây án.

    cong an bat giu bang cuop co khau vi la
    Đối tượng Dương Đình Hoàn.

    Chỉ sai 4 ngày kể từ ngày xác lập chuyên án đấu tranh, ổ nhóm cướp giật tinh vi, manh động trên đã “sa lưới”.

    Nhân thân của hai đối tượng trong ổ nhóm này được làm rõ là Nguyễn Tiến Dũng (SN 1993, trú tại xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Dương Đình Hoàn (SN 1993, trú tại tổ 28, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

    Tài liệu thu thập được cho thấy, cả Dũng và Hoàn đều nghiện ma túy nặng, không có công ăn việc làm. Cả hai đối tượng từng “lận lưng” nhiều tiền án, tiền sự.

    Để có tiền mua ma túy, chúng đã rủ nhau đi cướp giật tài sản và lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi hành động.

    cong an bat giu bang cuop co khau vi la 2
    Tang vật thu giữ được trong vụ án.

    Lý do cướp tài sản của người nước ngoài, các đối tượng cho rằng những người này sẽ mang theo tài sản có giá trị, lại không biết tiếng Việt nên không sợ bị tri hô. Thêm vào đó, sau khi uống rượu thì bị hại thường mất cảnh giác và như vậy chúng dễ bề hành động hơn.

    Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng khai nhận: Khoảng 21h ngày 24/3, Hoàn điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Lead màu xanh, BKS: 29X7-256.52 chở Dũng đi lang thang quanh khu vực phường Ngọc Khánh và Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội.

    Đến khoảng 22h10, phát hiện một người đàn ông ngoại quốc đi ra từ một nhà hàng, tay cầm điện thoại di động gọi đặt taxi, Hoàn đã điều khiển xe máy phóng nhanh, áp sát “con mồi”, Dũng ngồi sau giật lấy chiếc điện thoại nhãn hiệu iPhone Xs trên tay nạn nhân, rồi cả hai tẩu thoát. Các đối tượng bán chiếc điện thoại trên với giá 1.000.000 đồng rồi chia nhau lấy tiền mua ma túy.

    Hai ngày sau, chúng tiếp tục cướp giật 1 chiếc điện thoại của người đàn ông quốc tịch Nhật Bản trên địa bàn phường Ngọc Khánh. Tài sản cướp giật được, chúng đem bán được 1.500.000 đồng rồi chia nhau.

    Liên tiếp những ngày sau, rất nhiều nạn nhân ngoại quốc trở thành “con mồi” của hai gã nghiện. Tài sản chúng cướp giật thường là điện thoại của những người nước ngoài khi đang cầm hớ hênh trên tay. Số tiền bán tài sản cướp giật được, bọn chúng “nướng” hết vào ma túy.

    Ngày 19/4, cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tiến Dũng và Dương Đình Hoàn, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, đồng thời thu hồi tang vật và truy tìm bị hại để trao trả lại tài sản.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-bat-giu-bang-cuop-co-khau-vi-la-a534726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan