+Aa-
    Zalo

    Công an Bình Định bác thông tin tổ chức lớp học kỹ năng, "trại hè"

    (ĐS&PL) - Công an Bình Định khẳng định, không tổ chức và không liên kết tổ chức các lớp học kỹ năng hoặc "trại hè" cho thanh thiếu niên.

    Mới đây, Công an tỉnh Bình Định đã phát đi thông báo về việc khẳng định đơn vị không tổ chức và không liên kết tổ chức các lớp học kỹ năng hè hoặc "trại hè" cho thanh, thiếu niên, theo báo Người lao động.

    Thông tin cụ thể, một phụ huynh ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) trước đó nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook mang tên "Trại Hè Kỹ Năng - Học Kỳ CAND", với nội dung chương trình này đang tuyển sinh trên khắp các tỉnh, thành và hỏi phụ huynh về nơi sinh sống để kiểm tra địa điểm liên kết.

    Năm được phụ huynh đang sống tại TP.Quy Nhơn, tài khoản lạ này tiếp tục nhắn: "Thường chương trình sẽ tổ chức chính ở địa chỉ: Công an tỉnh Bình Định, 1A Trần Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định. Thời gian tổ chức: Khóa 1: Từ ngày 4/6/2024 đến 11/6/2024. Khóa 2: Từ ngày 14/6/2024 đến 21/6/2024…".

    Chưa dừng lại ở đó, khi phụ huynh hỏi về mức học phí và nơi đóng học phí, tài khoản này trả lời rằng khi các bé tham gia một khóa bất kỳ (8 ngày) thì được hỗ trợ ăn uống, sinh hoạt miễn phí. Kết thúc khóa học, bé muốn tiếp tục học thêm thì chương trình sẽ thu phí 200.000 đồng/ngày…

    Các đối tượng mạo danh Công an Bình Định nhắn tin cho phụ huynh. Ảnh: PLO

    Các đối tượng mạo danh Công an Bình Định nhắn tin cho phụ huynh. Ảnh: PLO

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Công an Bình Định cho biết, tình trạng giả mạo các cơ quan, đơn vị, như: Công an, Tòa án… để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân bằng các cuộc gọi, tin nhắn qua điện thoại hoặc qua mạng xã hội xảy ra nhiều.

    Từ những thông tin, tình huống bịa đặt do kẻ mạo danh đưa ra, nhiều người vì thiếu hiểu biết, mất cảnh giác nên vẫn làm theo dẫn tới việc bị chiếm đoạt tiền.

    Nhằm tránh cho người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tiền và tài sản, Công an an tỉnh Bình Định khuyến cáo người dân không thực hiện theo hướng dẫn của những tài khoản lạ trên các mạng xã hội. Đồng thời, cần thận trọng, nâng cao cảnh giác để phòng tránh các trường hợp lừa đảo qua điện thoại và các mạng xã hội...

    T.T(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-binh-inh-bac-thong-tin-to-chuc-lop-hoc-ky-nang-trai-he-a410118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan