+Aa-
    Zalo

    Công an Đà Nẵng bắt tạm giam 3 cán bộ ngân hàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Do vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng nên 3 người nguyên là cán bộ ngân hàng SEA Bank chi nhánh Đà Nẵng bị công an bắt giam.

    (ĐSPL) - Do vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng nên 3 người nguyên là cán bộ ngân hàng SEA Bank chi nhánh Đà Nẵng bị công an bắt tạm giam.

    Ngày 5/11, Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với các bị can: Thái Trần Thông (nguyên Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SEA Bank chi nhánh Đà Nẵng); Hoàng Hiếu Trung (Trưởng phòng Giao dịch SEA Bank Lê Lợi) và Nguyễn Ẩn (nhân viên SEA Bank) để điều tra hành vi Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng - tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến.

    Lãnh đạo SEA Bank Đà Nẵng tra tay vào còng - Ảnh: báo Vietnamnet

    Theo báo Vietnamnet, năm 2007, công ty TNHH Gia Bảo do bà Hứa Thị Mộng Hoa là giám đốc có thực hiện hợp đồng vay thế chấp tại chi nhánh SEA Bank Đà Nẵng, thời hạn 27/11/2007 đến 27/11/2008.

    Công ty của bà Hoa được ngân hàng này cấp hạn mức tín dụng 120 tỷ đồng. Tài sản thế chấp là bất động sản và hàng hóa tồn kho luân chuyển.

    Ngày 24/12/2008, công ty Gia Bảo quá hạn hợp đồng nhưng không trả được nợ. Khi số tiền nợ quá hạn vượt 100 tỷ đồng, SEA Bank kiểm tra kho và phát hiện kho hàng không đủ như báo cáo. Cụ thể, giá trị thực tế chỉ 14,5 tỷ nhưng công ty báo cáo là 184 tỷ.

    Lý do là thời điểm đó trong vai trò là PGĐ chi nhánh, Thái Trần Thông ký hợp đồng bảo vệ kho hàng ba bên theo phê duyệt của hội sở SEA Bank. Ông Thông được xác định đã không chỉ định thủ kho độc lập, dẫn đến không quản lý kho hàng.

    Lợi dụng tình trạng này, công ty Gia Bảo khai khống số hàng hóa trong kho và bán hàng trong kho mà ngân hàng không hay biết.

    Cá nhân Hoàng Hiếu Trung (vai trò chuyên viên tín dụng SEA Bank Đà Nẵng) và Nguyễn Ẩn (được ngân hàng giao nhiệm vụ kiểm tra kho định kỳ và quản lý hàng tồn kho), cũng không kiểm tra kho, không thực hiện đối chiếu giữa số liệu thực tế so với số hàng thực tế tồn kho.

    Do không có hàng trong kho nên bà Hoa chỉ khắc phục được hơn 45 tỷ đồng, còn lại 55,2 tỷ đồng, SEA Bank không thu hồi được.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]HsKl2jiH2f[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-da-nang-bat-tam-giam-3-can-bo-ngan-hang-a169271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan