+Aa-
    Zalo

    Công an đột kích tiệm vàng, thu giữ 559 lượng vàng, lượng lớn USD

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tình nghi tiệm vàng Hoàng Mai buôn bán ngoại tệ, vàng miếng trái phép nên lực lượng chức năng đã ập vào kiểm tra.
    (ĐSPL) - Tình nghi tiệm vàng Hoàng Mai buôn bán ngoại tệ, vàng miếng trái phép nên lực lượng chức năng đã ập vào kiểm tra. Phải mất 9 tiếng liền, lực lượng chức năng mới tạm giữ hàng trăm lượng vàng và một số lượng lớn tiền ngoại tệ.
    Đến 21h ngày 24/4 lực lượng chức năng mới tiến hành xong thủ tục khám xét, kiểm tra tại tiệm vàng Hoàng Mai (số 384 đường Bùi Hữu Nghĩa, P.2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) thuộc công ty TNHH một thành viên xuất nhập khẩu vàng Hoàng Mai do bà Nguyễn Thị Thanh Mai (50 tuổi) làm giám đốc.
    Công an
    Công an đột kích tiệm vàng tình nghi buôn bán ngoại tệ pháp pháp
    Trước đó, theo thông tin ban đầu, giữa trưa (cùng ngày) có 1 người đàn ông tìm đến tiệm vàng Hoàng Mai nói bán 100 USD. Thời điểm này, trinh sát đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an quận Bình Thạnh ập vào kiểm tra.
    Công an đã tiến hành khám xét 6 tầng lầu của tiệm vàng, kiểm tra nhiều két sắt chứa vàng, đặt ngay gần các tủ trưng bày của tiệm vàng Hoàng Mai.
    Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Thanh Mai - chủ tiệm vàng Hoàng Mai, đã đưa ra "biên bản thỏa thuận kiêm hợp đồng". Theo văn bản này, bên A là cá nhân bà Nguyễn Thị Thanh Mai, bên B là công ty TNHH một thành viên xuất khẩu vàng Hoàng Mai cũng do bà Nguyễn Thị Thanh Mai là giám đốc, làm đại diện.
    Theo nội dung văn bản, 2 bên xác nhận 3 tủ kính đựng vàng và nữ trang đặt tại tầng trệt căn nhà số 384 đường Bùi Hữu Nghĩa chứa gồm: dây, lắc, mặt, nhẫn, vòng tay, vòng cổ, bông, cẩm thạch, mã não... để bảo quản, cất giữ là tài sản riêng của cá nhân bà Nguyễn Thị Thanh Mai.
    Khi công an kiểm tra, khám xét các tủ chứa vàng này thì bà Mai có phản ứng gay gắt. Người nhà và nhân viên tiệm vàng cũng không đồng tình với việc làm của đoàn kiểm tra. Chính vì thế việc kiểm tra, khám xét tiệm vàng Hoàng Mai gặp khó khăn và kéo dài khoảng 9 giờ đồng hồ.
    Đến 21h cùng ngày, kết thúc, công an tạm giữ của tiệm vàng Hoàng Mai 14 ngàn USD và các thiết bị có liên quan đến hệ thống camera an ninh của tiệm vàng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản, niêm phong lượng lớn tiền, vàng được cho là tang vật gồm: 559 lượng vàng, lượng lớn tiền USD, tiền Thái Lan.
    Tại trụ sở công an, bà Mai phủ nhận việc mua bán ngoại tệ, vàng miếng. Bà này khẳng định không hề vi phạm pháp luật.
    Hiện vụ việc đang được làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-dot-kich-tiem-vang-thu-giu-559-luong-vang-luong-lon-usd-a30652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan