+Aa-
    Zalo

    Công an gửi thư đến người thân bà trùm Mười Tường vận động bị can ra đầu thú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ buôn lậu 51kg vàng 9999, Công an tỉnh An Giang đã gửi thư đến người thân bà trùm Mười Tường để kêu gọi bị can này ra đầu thú.

    Liên quan vụ buôn lậu 51kg vàng 9999, Công an tỉnh An Giang đã gửi thư đến người thân bà trùm Mười Tường để kêu gọi bị can này ra đầu thú.

    Bị can Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường): Ảnh: Công an cung cấp.

    Ngày 7/12, Công an tỉnh An Giang đã gửi thư đến người thân của Nguyễn Thị Kim Hạnh (thường gọi là Mười Tường, 51 tuổi), Võ Văn Trung (40 tuổi), Lê Thị Bạch Vân (54 tuổi), Nguyễn Hữu Phước (31 tuổi) và Phạm Tấn Lộc (34 tuổi, tất cả cùng ngụ tỉnh An Giang) để kêu gọi các bị can này ra đầu thú.

    Các bị can trên nghi có liên quan đến vụ án vận chuyển 51 kg vàng trái phép qua biên giới.

    Theo Công an tỉnh An Giang, người đang bị truy nã nếu tự nguyện ra đầu thú, tùy theo tính chất, mức độ phạm tội có thể không bị áp dụng biện pháp tạm giam mà được gia đình bảo lãnh, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, giảm hình phạt, giảm án, hàng năm nếu đủ điều kiện sẽ được xét giảm án, đặc xá…

    Ngược lại, nếu tiếp tục lẩn trốn, bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo hoặc tự mình đi vào con đường phạm tội mới, khi bị bắt giữ sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

    Đây là cơ hội để gia đình động viên, giải thích, thuyết phục các đối tượng ra đầu thú, có điều kiện sớm đoàn tụ với gia đình, trở thành người lương thiện và là công dân có ích cho xã hội.

    Công an tỉnh An Giang cũng kêu gọi khi có bất cứ thông tin liên quan các đối tượng trên, người dân cần nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương gần nhất hoặc trực tiếp qua Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh (số 6 Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên; số điện thoại: 02963.844789).

    Liên quan đến vụ án, đến nay, cơ quan điều tra đã tạm giam 5 bị can, gồm: Trần Văn Hải (49 tuổi), Nguyễn Văn Minh (29 tuổi), Võ Minh Tâm (33 tuổi) và Phan Văn Bồ (43 tuổi) và Nguyễn Hoàng Út (49 tuổi) về tội Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

    Trước đó, trưa 30/10, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác mật phục, theo dõi một nhóm người đi thuyền máy từ hướng Campuchia vào Việt Nam.

    Đến khu vực thuộc phường Vĩnh Ngươn (TP Châu Đốc), nhóm người này đưa các bao tải và bọc nylon màu đen lên bờ. Cảnh sát ập đến, họ chống trả và lên xuồng máy tẩu thoát.

    Trần Văn Hải bị cảnh sát bắt giữ tại hiện trường cùng tang vật là 51 kg vàng 9999. 3 người liên quan là Nguyễn Văn Minh, Võ Minh Tâm và Phan Văn Bồ sau đó đã ra đầu thú.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-gui-thu-den-nguoi-than-ba-trum-muoi-tuong-van-dong-bi-can-ra-dau-thu-a348605.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan