+Aa-
    Zalo

    Công an Hà Nội nói gì về việc chưa bỏ 22 chốt kiểm soát người ra vào?

    ĐS&PL Lãnh đạo Công an TP Hà Nội thông tin về việc Hà Nội vẫn duy trì 22 chốt kiểm soát người ra, vào thành phố sau Nghị quyết 128 của Chính phủ.

    Ngày 11/10, Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch bệnh COVID-19”. Theo đó, toàn quốc tạm thời không áp dụng Chỉ thị 15, 16, 19 và nhiều hoạt động, cơ sở kinh doanh được mở cửa dù có dịch.

    Tuy nhiên đến sáng 14/10 - ngày đầu tiên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới của Hà Nội, 22 chốt cửa ngõ ra vào Thủ đô vẫn được thực hiện để kiểm soát phương tiện ra, vào thành phố. Tại chốt kiểm soát cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hàng dài ô tô vẫn xếp hàng chờ làm thủ tục. Nhiều người phải xếp hàng để khai báo y tế và kiểm tra các giấy tờ liên quan. Việc kiểm soát được thực hiện ở cả chiều ra và vào Hà Nội.

    Các loại giấy tờ mà người qua chốt cần phải xuất trình gồm giấy xác nhận xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ, giấy đi đường hoặc giấy xác nhận ra vào Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ công vụ, chống dịch.

    cong an ha noi noi gi ve viec chua bo 22 chot kiem soat nguoi ra vao
    Kiểm soát người và phương tiện ở chốt kiểm dịch Pháp Vân - Cầu Giẽ.

    Liên quan về 22 chốt ra vào cửa ngõ Thủ đô, một lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng tạm thời vẫn duy trì 22 chốt kiểm soát này.

    Theo lãnh đạo Công an TP.Hà Nội, hiện chưa có chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc bỏ chốt hay dừng kiểm tra xét nghiệm COVID-19 trước khi vào thành phố nên công an TP.Hà Nội chưa thể tháo chốt kiểm soát. Tuy nhiên, các chốt sẽ linh hoạt để tránh gây ùn tắc.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an TP cũng cho biết, vài ngày tới thành phố chưa có ý kiến thì đơn vị sẽ tự đề xuất, còn hiện tại vẫn duy trì các chốt để tiếp đón, phục vụ ăn uống đối với bà con đi xe máy từ vùng dịch đi qua Hà Nội, bàn giao cho công an các tỉnh.

    Trước đó, từ 14/7, Công an Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt… để kiểm soát phương tiện, người dân vào thành phố. Đến ngày 21/9, Hà Nội quyết định nới lỏng các hoạt động sau 4 lần giãn cách xã hội, tuy nhiên, 22 chốt cửa ngõ vẫn được duy trì đến nay.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ha-noi-noi-gi-ve-viec-chua-bo-22-chot-kiem-soat-nguoi-ra-vao-a516235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan