+Aa-
    Zalo

    Công an làm việc với người tung tin đồn "5 máy bay trực trăng phun chất khử trùng"

    ĐS&PL Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, người đàn ông tung tin "5 máy bay trực trăng phun chất khử trùng" đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

    Ngày 30/7, Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông tỉnh làm việc với ông H.C.T (chủ một gara ô tô) về việc đăng tải thông sai sự thật trên mạng xã hội.

    nguoi tung tin 5 may bay truc trang phun chat khu trung la ai
    Cơ quan chức năng làm việc với ông T (giữa). Ảnh: Công an Nhân dân

    Trước đó, lúc 17h40’ ngày 26/7, ông T. đã đăng tải bài viết có thông tin sai sự thật trên trang facebook cá nhân “Garage Ôtô Công Thành” với nội dung: “Tối nay từ 11:40 tối, không ai nên ra đường. Cửa ra vào và cửa sổ nên được đóng lại khi 5 máy bay trực thăng phun chất khử trùng vào không khí để diệt trừ corona virus. Vui lòng xử lý thông tin này cho tất cả địa chỉ liên lạc của bạn”.

    Khoảng 1h sau khi chia sẻ nội dung trên, ông T. nhận thấy thông tin này là không đúng sự thật nên đã chủ động gỡ bỏ bài viết.

    Qua làm việc, ông T cho hay mình chỉ thoáng nghe không tin trên từ một số người truyền miệng nhau nhưng chưa tìm hiểu, xác minh thông tin lại chia sẻ là không đúng và cam kết sẽ không tái phạm.

    Xét thấy lượt tương tác còn ít và ảnh hưởng dư luận chưa lớn, hành vi là bột phát, không tìm hiểu, xác minh thông tin khi đăng, chia sẻ nên cơ quan chức năng đã xử lý dưới hình thức nhắc nhở, cảnh cáo đối với ông T.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-lam-viec-voi-nguoi-tung-tin-don-5-may-bay-truc-trang-phun-chat-khu-trung-a508650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan