+Aa-
    Zalo

    Công an Lạng Sơn tìm gần 100 bị hại liên quan đến vụ lừa bán ô tô giá rẻ qua mạng

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan công an, đến thời điểm các đối tượng bị bắt giữ, số nạn nhân bị lừa đảo lên đến gần 100 người với số tiền chiếm đoạt khoảng 500 triệu đồng.

    Ngày 16/4, thông tin từ Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn (cùng SN 1993, trú tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Lộc Bình phát hiện, từ tháng 11/2023, trên mạng xã hội Facebook có tài khoản “Lô Quyết Tiến”, lấy hình nền là ảnh “Công ty ôtô Quyết Tiến”, địa chỉ số 29, tổ dân phố số 1, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình.

    Trên tài khoản Facebook “Lô Quyết Tiến” đăng tải nhiều bài viết, video quảng cáo bán các loại xe ôtô cũ với giá thành rẻ hơn thị trường rất nhiều. Qua đó, thu hút được sự quan tâm của nhiều người trên mạng xã hội.

    Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Lạng Sơn)

    Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Lạng Sơn)

    Qua xác minh, Công an huyện Lộc Bình xác định, tại thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình không có salon ôtô nào có tên và địa chỉ như trên. Nhiều chủ tài khoản Facebook xác nhận, đã liên lạc, trao đổi với chủ tài khoản “Lô Quyết Tiến” bằng tài khoản Zalo số điện thoại 0911.731.129.

    Những người này đã chuyển tiền đặt cọc mua xe ôtô từ 5 triệu đến 50 triệu đồng vào các tài khoản ngân hàng có tên Lô Quyết Tiến, nhưng sau khi chuyển tiền thì không liên lạc được nữa.

    Các nạn nhân đều biết bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhưng do ở xa, di chuyển tốn kém nên không trình báo cơ quan chức năng.

    Công an xác định, người đứng tên đăng ký chủ thuê bao số điện thoại 0911.731.129 không phải là Lô Quyết Tiến. Người có tên Lô Quyết Tiến (SN 2005, trú tại tỉnh Hà Giang) là người đăng ký tài khoản ngân hàng nhưng thực tế không sử dụng và không biết ai sử dụng.

    Đến ngày 10/4, tại thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Công an huyện Lộc Bình phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ Cương và Văn.

    Tại cơ quan điều tra, Cương và Văn khai nhận, đã phối hợp cùng nhau thực hiện hành vi lợi dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cả hai đã tạo ra nhiều thủ đoạn để che giấu hành vi phạm tội như sử dụng Facebook ảo mang tên người khác; dùng công nghệ tạo hình ảnh một salon ôtô không có thật tại thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình để làm hình nền trên tài khoản Facebook.

    Cương và Văn sử dụng hình ảnh các ôtô cũ trên mạng để đăng quảng cáo bán với giá rẻ; sử dụng số điện thoại và tài khoản ngân hàng đứng tên của người khác để nhận và lừa tiền đặt cọc.

    Đến thời điểm bị bắt giữ, số nạn nhân bị những người này lừa đảo lên đến gần 100 người với số tiền chiếm đoạt khoảng 500 triệu đồng. Hai đối tượng chia nhau số tiền này để tiêu xài cá nhân.

    Công an huyện Lộc Bình đề nghị nạn nhân của các đối tượng trên liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Bình để phối hợp điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-lang-son-tim-gan-100-bi-hai-lien-quan-en-vu-lua-ban-o-to-gia-re-qua-mang-a414017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan