+Aa-
    Zalo

    Công an lý giải việc phải nổ súng sau khi cô gái thoát khỏi kẻ khống chế

    • DSPL
    ĐS&PL Đại tá Hoàng Long Trưởng Công an TP Huế cho biết, "Việc nổ súng này là kịp thời, cần thiết sau khi nạn nhân đã thoát khỏi tay của kẻ khống chế”.

    Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết: "Việc nổ súng này là kịp thời, cần thiết sau khi nạn nhân đã thoát khỏi tay của kẻ khống chế”.

    Theo Đại tá Hoàng Long, diễn biến vụ việc nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng chức năng và hành động nổ súng của công an là cần thiết.

    Lực lượng Công an tỉnh và Công an TP Huế đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để xử lí vụ việc. Ngay sau khi tiếp cận, lực lượng chức năng đã lên kế hoạch, các phương án giải quyết.

    Cũng theo Trưởng Công an TP Huế, đối tượng Tĩnh được phát hiện khống chế con tin trong tình trạng ngáo đá. Chính vì vậy, tâm lí của đối tượng này là sợ người khác tiếp cận, tiến gần vào mình.

    Chính vì thế, trong quá trình xử lí, các cán bộ chiến sĩ vừa một mặt quan sát, theo dõi sát các hành động của đối tượng vừa làm công tác tâm lí, hướng đối tượng về phía các lực lượng nghiệp vụ.

    Cô gái đã bị thanh niên xăm trổ kề dao khống chế. Ảnh: Vietnamnet

    Trong lúc đối tượng sơ hở, định lao vào dùng dao hành hung cán bộ công an mặc thường phục thì nạn nhân kịp thời thoát khỏi sự khống chế.

    "Việc nổ súng này là kịp thời, cần thiết sau khi nạn nhân đã thoát khỏi tay của kẻ khống chế", Đại tá Long cho biết.

    Trước đó sáng 29/5, Ngô Thanh Tĩnh cởi trần một tay cầm dao, một tay cầm kéo xông vào quậy phá phòng bảo vệ công ty Cấp thoát nước Thừa Thiên Huế tại 103 đường Bùi Thị Xuân (phường Đúc, TP Huế), trong tình trạng ngáo đá.

    Sau đó, thấy công an phường đến, Tĩnh đã xông vào tiền sảnh tòa nhà khống chế chị Huỳnh Thị Cẩm Phương (35 tuổi) kéo lê khắp công ty. 

    Cảnh sát 113 (PC 64) phối hợp với các lực lượng khác của công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện nhiều phương án giải cứu con tin.

    “Để bảo đảm an toàn cho con tin, các lực lượng nghiệp vụ được bố trí dày đặc, khép chặt vòng vây để tránh tình huống đối tượng kéo nạn nhân vào phòng, khi đó sẽ rất nguy hiểm. Ngay khi chị Phương vùng khỏi tay Tịnh, lực lượng công an đã nhanh chóng tiếp cận, nổ súng bắn chỉ thiên trấn áp thành công đối tượng”, Một cán bộ tham gia giải cứu cho biết. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ly-giai-viec-phai-no-sung-sau-khi-co-gai-thoat-khoi-ke-khong-che-a231453.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan