+Aa-
    Zalo

    Công an nổ súng bắt giữ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe gian: Hé lộ lời khai

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng đã có mặt ngay thời điểm nhóm trộm cắp thực hiện việc tiêu thụ xe gian, nổ súng chỉ thiên nhằm khống chế và bắt giữ những đối tượng liên quan.

    Lực lượng chức năng đã có mặt ngay thời điểm nhóm trộm cắp thực hiện việc tiêu thụ xe gian, nổ súng chỉ thiên nhằm khống chế và bắt giữ những đối tượng liên quan.

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

    Ngày 15/10, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM đang tạm giữ nhiều nghi phạm để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Công an xác định, nhóm đối tượng gồm có Trần Lâm Thanh Duy (27 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng), Lê Hữu Kiên (29 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và Đỗ Quốc Đạt (28 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn).

    Theo thông tin ban đầu, chiều 14/10, Duy lái xe máy chở Kiên đi đến một địa chỉ ở xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn) thì phát hiện một xe máy (chìa khóa còn cắm trên xe) của người dân dựng trong sân nhà, không người trông coi.

    Tại đây, Duy dừng xe đứng bên ngoài cảnh giới cho Kiên đi bộ vào dắt xe máy của người dân ra khỏi sân và nổ máy, lái xe tẩu thoát. Sau đó, Kiên nhờ Đạt bán giùm xe máy vừa trộm được với giá khoảng 3,5 triệu đồng.

    Đến chiều tối 14/10, Kiên đi đến tiệm sửa xe của Đạt ở xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn) để "giao dịch" lấy tiền.

    Ngay lúc này, lực lượng chức năng có mặt kịp thời, nổ súng chỉ thiên, khống chế bắt giữ nhiều người liên quan.

    Tại cơ quan công an, bước đầu các nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội.

    Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn đang củng cố hồ sơ xử lý các nghi phạm và mở rộng điều tra.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, vào khoảng 20h30 ngày 14/10, đội SBC Biên Hoà nhận được tin báo của người dân ở phường Tam Phước (Biên Hòa, Đồng Nai ) vừa mất một chiếc xe Winner X BKS 85D1 52676 nên lập tức truy tìm và phát hiện đối tượng đang chạy hướng quốc lộ 51 chạy xuống hầm chui ngã tư Vũng Tàu hướng về Bình Dương.

    Đội hiệp sĩ truy đuổi, đồng thời thông báo cho đội hiệp sĩ ở Bình Dương cùng ra hỗ trợ.

    Khi đến khu vực bờ kênh thuộc phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An (Bình Dương), hiệp sĩ Cao Võ Minh Quang (SN 1993, trú phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) áp sát đối tượng thì bị đối tượng chống trả, đạp làm ngã xe. Tên trộm định tháo chạy thì bị nhóm hiệp sĩ trong đội kịp thời khống chế.

    Anh Quang được đưa tới bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng tử vong vào sáng 15/10. Được biết trong quá trình truy đuổi tên trộm, một người khác trong đội hiệp sĩ là anh Văn Cường cũng bị té xe thương nặng.

    Được biết đối tượng trộm xe, đạp ngã anh Quang là Lăng Văn Vân (SN 1991, quê Nghệ An).

    Theo các hiệp sĩ Đội SBC Biên Hòa, vợ anh Cao Võ Minh Quang đã có gia đình, vợ anh hiện đang mang bầu 3 tháng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-no-sung-bat-giu-nhom-trom-cap-tieu-thu-xe-gian-he-lo-loi-khai-a342689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan