Công an phát hiện 17 con hổ, mỗi con nặng hơn 200kg trong nhà dân


Thứ 4, 04/08/2021 | 14:52


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng vừa phát hiện, bắt giữ một vụ nuôi nhốt hổ trái phép trên địa bàn huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, thu giữ 17 cá thể hỗ, mỗi c on nặng hơn 200kg.

Theo báo Người lao động, sáng ngày 4/8, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An xác nhận nhận thông tin trên.

An ninh - Hình sự - Công an phát hiện 17 con hổ, mỗi con nặng hơn 200kg trong nhà dân
Các cá thể hổ được chuyển đi phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, sáng 4/8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã khám xét một số cơ sở nuôi nhốt hổ trái phép ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Bước đầu, công an đã thu giữ 17 cá thể hổ trưởng thành. 

Theo báo Tuổi Trẻ, các cá thể này còn sống, mỗi con nặng hơn 200kg. Sau khi được phát hiện, cảnh sát đã thu giữ, cho các cá thể vào lồng sắt, chuyển qua xe cẩu về cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Nguồn tin cũng cho hay, trước đó, ngày 1/8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã bắt hai người đàn ông quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh chở 7 con hổ con còn sống qua Nghệ An để tiêu thụ. Nghi phạm khai 7 con hổ con này được một người Lào (không rõ tên) thuê vận chuyển ra huyện Diễn Châu, Nghệ An. Hiện 7 con hổ đã được bàn giao cho Trung tâm cứu hộ Vườn Quốc gia Pù Mát để chăm sóc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-phat-hien-17-con-ho-moi-con-nang-hon-200kg-trong-nha-dan-a509137.html