+Aa-
    Zalo

    Công an thông tin ban đầu vụ nổ súng AK cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi được lực lượng chức năng động viên, thuyết phục, nghi phạm nổ súng AK cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba đã đồng ý hạ và giao nộp vũ khí.

    Tờ Sài Gòn Giải phóng đưa tin, chiều 31/7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông tin ban đầu về vụ thanh niên nổ súng, cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba nằm trên đường Trần Hưng Đạo (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

    cong an thong tin ban dau ve vu no sung ak cuop tiem vang o cho dong ba 01
    Tiệm vàng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

    Theo đó, vào khoảng 12h30 cùng ngày, đối tượng Ngô Văn Quốc sử dụng súng AK bất ngờ xông vào tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi (phía trước chợ Đông Ba) rồi nổ súng chỉ thiên, uy hiếp chủ tiệm để cướp vàng.

    Sau đó, Quốc mang số vàng vừa cướp được vứt ra vỉa hè rồi đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội, cách khu vực gây án khoảng 300m.

    Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế lập tức trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng gồm Công an tỉnh và Công an thành phố Huế nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và ngăn không để người dân đi vào hiện trường.

    Tuy nhiên, do đây là khu vực trung tâm thành phố, nên để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng công an đã tìm cách hướng đối tượng ra nhà lục giác tại khu vực công viên Trịnh Công Sơn (cạnh cầu Gia Hội).

    Lúc này, đối tượng Quốc có biểu hiện kích động, muốn tự tử nên Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế và một số công an khác trực tiếp tiếp cận, thuyết phục đối tượng.

    Đối tượng yêu cầu được nói chuyện với Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh. Ngay sau đó, khi được Đại tá Sơn gặp gỡ, động viên, thuyết phục, đối tượng Quốc đã đồng ý hạ và giao nộp vũ khí.

    Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tạm giữ đối tượng Ngô Văn Quốc để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

    cong an thong tin ban dau ve vu no sung ak cuop tiem vang o cho dong ba 02
    Lực lượng chức năng dẫn giải nghi phạm cướp tiệm vàng. Ảnh: Dân trí

    Theo VTV, trước đó một số người chứng kiến vụ việc cho biết, nghi phạm cướp tiệm vàng đã nổ nhiều phát súng đồng thời đập tủ tiệm vàng rồi lấy đi nhiều vàng. Một phụ nữ trong tiệm vàng bị thương, đã được đưa đến bệnh viện.

    Sau đó, nghi phạm mang theo vật giống súng AK chạy từ tiệm vàng ra đường, trên tay còn cầm theo nhiều túi nghi đựng vàng, chạy về cầu Gia Hội, xuống khu vực nhà lục giác đường Trịnh Công Sơn. Trong lúc bỏ chạy, nghi phạm vứt đã các túi nghi đựng vàng ra giữa đường.

    Nhận tin báo, lực lượng Công an TP Huế nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường. Một đoạn đường dài khoảng 2km trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đã được cơ quan công an cho phong tỏa để lực lượng chức năng truy bắt nghi phạm.

    Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường cho thấy, người đàn ông tự đi đến khu vực để xe của lực lượng truy bắt, xung quanh là hàng chục công an bao vây. Kẻ tình nghi sau đó được đưa lên xe nhanh chóng rời đi.

    Trong khi đó, tại hiện trường nơi vụ cướp tại 2 tiệm vàng còn rơi lại một chiếc bộ đàm, một hộp tiếp đạn súng AK, một mũ bảo hiểm, nhiều mảnh kính vỡ và nhiều sợi dây chuyền vàng nằm vương vãi trên các cây xanh trước chợ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-thong-tin-ban-dau-vu-no-sung-ak-cuop-tiem-vang-o-cho-dong-ba-a546296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan