Công an thông tin về nguồn gốc “bạch xà” trong sân đình ở Bắc Giang


Thứ 7, 10/09/2022 | 12:21


Cùng sự kiện

Cơ quan công an đã xác minh và tìm ra nguồn gốc của “bạch xà” được nhiều người đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Ngày 10/9, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã xác minh và làm rõ nguồn gốc của “bạch xà” gây xôn xao dư luận trong tối 9/9.

Theo Công an huyện Lục Ngạn, khoảng 20h ngày 9/9, trên nhiều trạng mạng xã hội Facebook có đăng tải hình ảnh và video 1 con trăn màu trắng hay còn gọi là “bạch xà” nằm dưới chân gốc cây đề thuộc đình làng thôn Thủ Dương, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn thu hút nhiều người quan tâm. Nhiều người dân địa phương do hiếu kỳ đã kéo đến xem gây xôn xao dư luận.

An ninh - Hình sự - Công an thông tin về nguồn gốc “bạch xà” trong sân đình ở Bắc Giang
Con trăn có kích thước khoảng 1 mét, nặng khoảng 1 kg gây xôn xao dư luận.

Ngay sau khi phát hiện thông tin, Công an huyện Lục Ngạn chỉ đạo Công an xã Nam Dương xác minh thông tin. Trong ngày 10/9, Công an xã Nam Dương làm việc với ông Nguyễn Văn Nhật (SN 1963, trú tại thôn Thủ Dương, xã Nam Dương) và được biết ngày 29/8, ông Nhật bắt được con trăn trên tại ở khu vực Tổ dân phố Trường Chinh, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn. Sau đó, ông Nhật định mang đi bán, nhưng do trả giá rẻ (500.000 đồng) nên ông Nhật không bán mà mang thả tại sân đình thôn Thủ Dương, xã Nam Dương.

Ngày 9/9, sau khi nghe tin trên mạng xã hội, ông Nhật ra đình làng và xác định con trăn trên do ông bắt được và thả tại sân đình. Qua xác minh thực tế, con trăn màu trắng, dài khoảng 1m, nặng khoảng 1kg. Khi chụp ảnh, quay video con trăn có kích thước to hơn thực tế.

Công an huyện Lục Ngạn đề nghị nhân dân không hiếu kỳ, đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân và phức tạp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-thong-tin-ve-nguon-goc-bach-xa-trong-san-dinh-o-bac-giang-a550594.html