+Aa-
    Zalo

    Công an thông tin về tài khoản Facebook đăng status thách thức khi đối tượng ôm lựu đạn cố thủ

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Công an TP.Vinh tỉnh Nghệ An vừa xác minh chủ nhân tài khoản facebook mang tên Lê Ngọc Sơn đăng những status thách thức lực lượng chức năng.

    Cơ quan Công an TP.Vinh tỉnh Nghệ An vừa xác minh chủ nhân tài khoản facebook mang tên Lê Ngọc Sơn đăng những status thách thức lực lượng chức năng.

    [presscloud]4627[/presscloud]

    Ngày 2/10, Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã thông tin chính thức về vụ đối tượng Lê Ngọc Sơn (SN 1985), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An ôm lựu đạn cố thủ trong ngôi nhà 128, đường Hồng Bàng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

    Theo đó, do có mâu thuẫn từ trước với Hoàng Lan P. (SN 1983), trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, chủ gara ô tô trên Đại lộ Lê Nin nên ngày 24/9, Sơn đi xe ô tô đến gara này để gặp chị P.. Khi đến nơi Sơn thấy chiếc xe Audi màu vàng của em gái chị P., hắn đã dùng 2 kiếm chém làm vỡ cửa kính chắn gió phía trước của xe.

    Sau đó, Sơn vào phòng yêu cầu chị P. gặp để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, chị P. không tới nên S. đã bỏ về. Khi ra đến cửa, Sơn tiếp tục chém kính chắn gió phía sau của xe em gái chị P..

    Đối tượng Lê Ngọc Sơn. 

    Cơ quan TP.Vinh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Ngọc Sơn về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản. Đến khoảng 8h ngày 1/10, tại số nhà 128, đường Hồng Bàng, TP.Vinh, Công an TP.Vinh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Ngọc Sơn.

    Lúc này, trong nhà Lê Ngọc Sơn còn có Hoàng Ngọc Sinh (SN 1987), trú tại xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Khi tổ công tác đến yêu cầu Sơn hợp tác làm việc thì Sơn và Sinh không chịu chấp hành mà còn nói lời thách thức, thái độ hung hãn, côn đồ. Đến khoảng 9h20, tổ công tác tiến hành cưỡng chế thì Sơn và Sinh mỗi người sử dụng một quả lựu đạn đe dọa và cố thủ trong nhà.

    Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP.Vinh cho biết, trong khi cảnh sát đang bao vây, kêu gọi đối tượng Sơn ra đầu thú thì hắn sử dụng facebook mang tên Lê Ngọc Sơn liên tục đăng nhiều status thách thức lực lượng chức năng. Đối tượng liên tục kêu chết và tự thủ ở trong phòng.

    Đối tượng Hoàng Ngọc Sinh. 

    Sau khi Sơn đăng status nhận được rất nhiều lượt like và bình luận. Nhiều người bạn đã khuyên Sơn ra đầu thú. Tuy nhiên, đối tượng Sơn vẫn tiếp tục đăng nhiều status thách thức. Đến 16h30 cùng ngày, facebook mang tên Lê Ngọc Sơn đã không còn truy cập được.

    Đến khoảng 11h15, đối tượng Hoàng Ngọc Sinh nhận thức được việc làm của mình là sai trái nên đã tự nguyện giao nộp quả lựu đạn và khuyên bảo Sơn đầu hàng. Đến khoảng 18h cùng ngày, đối tượng Sinh đã đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

    23h25, cảnh sát ra "tối hậu thư" với Sơn có 10 phút suy nghĩ để đầu hàng. Hết thời gian trên, Sơn đi xuống tầng 1 và bị lực lượng chức năng khống chế. Sau khi bị bắt giữ ít phút, Lê Ngọc Sơn bị xe cảnh sát áp giải về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

    Lê Ngọc Sơn liên tục đăng status thách thức công an. 

    Đến 0h ngày 2/10, cảnh sát đưa thiết bị vào nhà để dò mìn, lựu đạn nghi còn sót lại. Hiện trường tiếp tục bị phong toả. Rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem được công an đề nghị giải tán, về nhà. Công tác khám nghiệm đến khoảng 1h30 hoàn tất. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được 4 quả lựu đạn, 1 bình ga đã xì ga ở cầu thang, 1 con dao và nhiều vật liên quan đến vụ án.

    Được biết, đối tượng Lê Ngọc Sơn bị TAND TP.Vinh tuyên phát 20 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2005. Đối tượng Hoàng Ngọc Sơn, năm 2014, TAND TP Vinh tuyên phạt 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Năm 2016, Sinh bị TAND huyện Đô Lương tuyên phạt 18 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Hà Hằng

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-thong-tin-ve-tai-khoan-facebook-dang-status-thach-thuc-khi-doi-tuong-om-luu-dan-co-thu-a246205.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan