+Aa-
    Zalo

    Công an thông tin vụ cụ ông ăn xin có 7 thẻ căn cước công dân, 5 chứng minh nhân dân

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ cụ ông ăn xin tại TP.HCM có 7 thẻ căn cước công dân, 5 chứng minh nhân dân, mới đây, Công an quận Tân Bình đã có công văn giải đáp về vấn đề này.

    Liên quan đến vụ cụ ông ăn xin tại TP.HCM có 7 thẻ căn cước công dân, 5 chứng minh nhân dân, mới đây, Công an quận Tân Bình đã có công văn giải đáp về vấn đề này.

    Cụ ông ăn xin tại TP.HCM có 5 chứng minh nhân dân, 7 căn cước công dân. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Mới đây, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã có văn bản giải đáp các vấn đề liên quan đến việc cụ ông Đ.V.Đ. (77 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) có 5 chứng minh nhân dân (CMND), 7 căn cước công dân (CCCD).

    Công an quận Tân Bình cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, đơn vị đã khẩn trương làm công tác xác minh.

    Kết quả điều tra ban đầu, công an xác định không có chuyện ông Đ. làm giả các CMND, CCCD và sổ hộ khẩu. Lý do ông Đ. được cấp nhiều lần các loại giấy tờ trên là do ông khai mất và được cấp lại. Các giấy tờ đều được cấp theo quy định pháp luật.

    Hiện Công an quận Tân Bình đã trao trả một CCCD được cấp lần gần nhất, một CMND (dùng để cấp đổi sang CCCD) cắt góc, giấy xác nhận số CMND và một sổ hộ khẩu đã được cấp lại. Số giấy tờ còn lại được công an thu giữ và bảo quản.

    Gia đình ông Đ. đã cung cấp đến Công an quận Tân Bình bệnh án của bệnh viện Tâm thần TP.HCM cho thấy ông Đ. đang mắc bệnh mất trí.

    Trong các thời gian ông Đ. khai mất để được cấp lại các giấy tờ cũng là khi ông Đ. đang mang bệnh trong người.

    Phía công an cũng cho biết, ông Đ. không bị xử lý vi phạm hành chính vì ông thực hiện hành vi vi phạm khi đang mắc bệnh dẫn đến mất khả năng nhận thức.

    Do đó, Công an quận Tân Bình không ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đ. và chỉ áp dụng việc thu hồi các giấy tờ là tang vật vi phạm hành chính.

    Thông tin về sự việc trước đó, chiều 17/4, UBND phường 4 (quận Tân Bình, TP.HCM) phát hiện ông Đ. đang ăn xin trên địa bàn nên mời về phường.

    Qua kiểm tra, phát hiện ông Đ. có 5 chứng minh nhân dân và 7 thẻ căn cước công dân. Ông Đ. có hộ khẩu tại phường 2, quận Tân Bình nên không thuộc trường hợp phải đưa vào tập trung tại trung tâm bảo trợ xã hội.

    UBND phường 4 yêu cầu ông chấm dứt hành vi lang thang xin ăn, yêu cầu thân nhân của ông có biện pháp quản lý, chăm sóc, không để ông lang thang xin ăn.

    Người đàn ông trên đã làm cam kết sẽ không đi xin trong thời gian tới. Con của ông này cũng cam kết sẽ không để cha đi ăn xin nữa.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-thong-tin-vu-cu-ong-an-xin-co-7-the-can-cuoc-cong-dan-5-chung-minh-nhan-dan-a323756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan