+Aa-
    Zalo

    Công an tìm ra tác giả ngụy tạo "Thư gửi bố ngoài đảo xa”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đối tượng khai nhận, đã nhờ con gái sử dụng giấy học sinh để chép lại, ngụy tạo ra bài tập làm văn trên, sau đó, y tự ghi lời phê “xin ý kiến phụ huynh” và chụp ảnh, đăng trên facebook.

    (ĐSPL) – Sau một thời gian điều tra, Cục An ninh thông tin, truyền thông - Bộ Công an đã tìm ra tác giả của bức thư “Gửi bố ngoài đảo xa” gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

    Công an điều tra ra tác giả ngụy tạo bức thư “Gửi bố ngoài đảo xa

    Đối tượng khai nhận đã ngụy tạo ra bức thư nhằm mục đích "câu like". Ảnh minh họa.

    Đầu tháng 8/2014, trên một số trang báo mạng và trang tin điện tử có đăng tải thông tin về bài tập làm văn của học sinh lớp 3, tên đề bài là: “Các em hãy viết một lá thư gửi cho người thân” của Lê Yến Vy, khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa.

    Tuy nhiên, đây là thông tin khai thác trên mạng xã hội, không được kiểm chứng, đã gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng tới chính sách hậu phương quân đội của Đảng và Nhà nước.

    Trước thông tin trên, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục An ninh Thông tin, truyền thông (A87) xác minh làm rõ đối tượng ngụy tạo và phát tán bài tập làm văn này trên mạng Internet.

    Qua điều tra bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cục A87 đã xác định tác giả dàn dựng và ngụy tạo bài tập làm văn trên là một người đang sinh sống tại tỉnh Bình Định, làm việc trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật.

    Ngay sau khi xác định tác giả bài tập làm văn này, cơ quan điều tra đã triệu tập người này lên để làm rõ động cơ, mục đích của việc sản xuất và phát tán bài văn.

    Tại cơ quan công an, đối tượng này đã thừa nhận mình là tác giả của bài tập làm văn trên. Đối tượng khai nhận, sau khi đọc nội dung trên mạng đã nhờ con gái sử dụng giấy học sinh để chép lại, ngụy tạo ra bài tập làm văn trên, sau đó, y tự ghi lời phê “xin ý kiến phụ huynh” và đặt xuống nền nhà, sử dụng điện thoại di động cá nhân chụp ảnh, đăng trên facebook của mình và chia sẻ trong một nhóm trên mạng.

    Mục đích mà đối tượng này khai là nhằm “câu like”, thu hút sự quan tâm của bạn bè và cộng đồng mạng xã hội.

    Cơ quan an ninh cũng đã gửi mẫu giám định chữ viết tại cơ quan kỹ thuật hình sự. Kết quả giám định cũng khẳng định tác giả của bài văn chính là người bị cơ quan an ninh triệu tập.
    Hiện cơ quan điều tra đang xem xét để xử lý đối với trường hợp này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tim-ra-tac-gia-nguy-tao-thu-gui-bo-ngoai-dao-xa-a53045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan