+Aa-
    Zalo

    Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin vụ phạm nhân tử vong trong trại giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ phạm nhân tử vong trong trại giam, đại diện cơ quan chức năng cho biết, sau khi bị một phạm nhân cùng phòng đánh đập, phạm nhân L. đã tử vong.

    Liên quan đến vụ phạm nhân tử vong trong trại giam, đại diện cơ quan chức năng cho biết, sau khi bị một phạm nhân cùng phòng đánh đập, phạm nhân L. đã tử vong.

    Tối ngày 8/5, trả lời báo Người Lao động, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Ban giám đốc công an tỉnh đã yêu cầu tổ trực thi hành án tại trại giam công an huyện Châu Đức báo cáo, viết bản kiểm điểm liên quan đến cái chết của phạm nhân Nguyễn Quang L. (SN 1984, ngụ huyện Châu Đức).

    Theo báo Tuổi Trẻ, phạm nhân L. bị phạt 6 tháng tù về tội đánh bạc. Sau đó tự đến nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức để thi hành án vào lúc 8h30 ngày 4/5 và được bố trí tại phòng A3.

    Đến ngày 7/4, L. được chuyển đến giam giữ tại phòng A1. Tại phòng này có 5 phạm nhân khác, trong đó có Lê Hoàng Quang (SN 1999, ngụ huyện Châu Đức). Quang đang là phạm nhân chấp hành án 3 năm tù về tội "Vi phạm quy định về an toàn giao thông", sắp kết thúc án tù.

    Vết thương trên người anh L. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Khoảng 17h ngày 7/5, Quang đi lao động về thì thấy L. chuyển đến phòng. Sau đó, L. yêu cầu Quang mở cửa để về vì bị giam mấy ngày nên rất thèm rượu. Quang nói rằng đây là nhà tù không thể mở cửa được. Vì vậy, cả 2 đánh nhau. Quang có tát L. mấy cái. Phát hiện sự việc, cán bộ trại giam đã yêu cầu cả 2 không đánh nhau. Khi cán bộ rời đi, Quang lén đi ra ngoài lấy được gậy cao su của tổ thi hành án và giấu đi.

    Vào tối ngày 7/5, L. tiếp tục yêu cầu Quang mở cửa để về. Lúc này, Quang cầm gậy đánh liên tục vào người L.. Những phạm nhân khác chứng kiến nhưng không dám can ngăn, để yên cho Quang đánh. Sau đó, L. đi ngủ ở dưới nền phòng, đến sáng cùng ngày thì phát hiện đã tử vong.

    Sáng ngày 8/5, gia đình phạm nhân L. nhận được tin báo về việc anh L. tử vong. Ghi nhận trên thi thể anh L. có rất nhiều chỗ bầm tím, có chỗ bầm mảng lớn, xương chân có dấu hiệu bị đập.

    Xác nhận với báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo của văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết phạm nhân Q.L. chết là do bị phạm nhân cùng phòng đánh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tinh-ba-ria-vung-tau-thong-tin-vu-pham-nhan-tu-vong-trong-trai-giam-a322688.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan