Công an tỉnh Nam Định xây dựng lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn giao thông


Trần Công Minh

Thứ 5, 01/09/2022 | 08:00


Những chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Nam Định đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của lực lượng công an. Quyết liệt, nỗ lực đạt nhiều kết quả trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, có những nghĩa cử cao đẹp, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân trong mọi hoàn cảnh, tạo nên hình ảnh đẹp, thân thiện về người CSGT Thành Nam.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Nam Định đã triển khai nhiều giải pháp nhằm quyết liệt đảm bảo TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh. Chú trọng nhất 2 giải pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT và tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Đơn vị chú trọng đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền bằng những nội dung, hình thức sinh động, phong phú để nâng cao kiến thức pháp luật về an toàn giao thông. Từ đó, ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân được nâng lên; tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe họ không tái phạm lỗi.

Media - Công an tỉnh Nam Định xây dựng lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn giao thông
Chốt kiểm tra nồng độ cồn gần trạm BOT của phòng CSGT tỉnh Nam Định

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và của Uỷ Ban nhân dân tỉnh về phòng, chống tác hại của rượu, bia. Để chủ động phòng ngừa ngay từ đầu năm 2022, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch chuyên đề về tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn;  Công an tỉnh Nam Định đã triển khai Kế hoạch số 2343/KH-CAT-PV01(PC08) chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức ra quân, diễu hành triển khai đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (từ ngày 20/6/2022 đến ngày 20/9/2022), trong đó xử lý quyết liệt hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

Media - Công an tỉnh Nam Định xây dựng lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn giao thông (Hình 2).
Tuần tra, kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở các lái xe đảm bảo an toàn giao thông và tuân thủ pháp luật

Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương đã thành lập Tổ công tác, trang bị phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ, camera, máy đo nồng độ cồn, tuần tra, xử lý trên các tuyến giao thông đường bộ trong toàn tỉnh, nhất là các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, các tuyến vận tải khách, hàng hóa, các tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông; địa bàn tập trung kiểm soát, xử lý gần khu vực có nhiều nhà hàng, quán ăn, khu đông dân cư, các tuyến đường dẫn đến các khu du lịch, bãi tắm biển... Riêng đối với các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... sẽ bị gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

Media - Công an tỉnh Nam Định xây dựng lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn giao thông (Hình 3).
Tổ công tác của đội CSGT TP Nam Định tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong đêm

Phải nói rằng, một trong những vất vả nhất của cán bộ, chiến sĩ CSGT trong đợt cao điểm lần này đó là xử lý phương tiện quá tải và cơi nới thành thùng. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng bởi những phương tiện chở quá tải, cơi nới thành thùng không chỉ làm hư hỏng đường sá mà thực sự là mối nguy hiểm đối với người dân mỗi khi ra đường.

Media - Công an tỉnh Nam Định xây dựng lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn giao thông (Hình 4).
TP Nam Định lập Tổ công tác, trang bị phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ, camera, máy đo nồng độ cồn,
tuần tra, 
xử lý trên các tuyến giao thông đường bộ trong toàn tỉnh

Lực lượng CSGT cả nước đang rất tích cực tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là xử lý xe quá tải, cơi nới thành thùng. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm trên tuyến giao thông mới giải quyết được “phần ngọn”, bởi cái gốc của vấn đề nằm ở các bến bãi, đầu nguồn - nơi các xe quá tải bốc xếp hàng. Được biết, để xử lý tình trạng quá tải trọng xe, Bộ Công an đang chỉ đạo lực lượng công an từ cấp xã, huyện khảo sát từng doanh nghiệp vận tải, vận động họ tự cắt thành thùng xe nếu có tình trạng cơi nới. Tuy nhiên, công tác này cần sự phối hợp chặt chẽ của ngành Giao thông - Vận tải mới có thể thực hiện triệt để.

Media - Công an tỉnh Nam Định xây dựng lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn giao thông (Hình 5).
Thượng tá Phạm Vũ Tuấn - Phó trưởng CA TP Nam Định 

Để triển khai thực hiện kiểm tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện và các kế hoạch của Giám Đốc CA tỉnh Nam Định trong đó thực chuyên đề “ Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, và kế hoạch về tuần tra kiểm soát xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện đường bộ… Công an huyện Nghĩa Hưng đã; huy động lực lượng cảnh sát giao thông, phương tiện kỹ thuật phối hợp với Công an xã, thị trấn, tổ công tác đặc biệt, Phòng cảnh sát giao thông, Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh, Thanh tra giao thông Sở giao thông vận tải tỉnh Nam Định tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ, đường liên xã, đê sông, đê biển. Tập trung kiểm tra xử lý là thanh thiếu niên, người điều khiển xe ô tô chở khách, ô tô tải, container, mô tô, xe máy vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Media - Công an tỉnh Nam Định xây dựng lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn giao thông (Hình 6).
Đội CSGT công an huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định lập chốt kiểm tra trên các tuyến đường quốc lộ trên địa bàn

Không chỉ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, đơn vị đã tích cực triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" và Chỉ thị của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định thường xuyên chỉ đạo các lực lượng, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phát động phong trào, xây dựng, củng cố, nhân rộng các mô hình tự phòng, tự quản về ANTT… nhằm huy động sức mạnh của toàn dân và của cả hệ thống chính trị vào công tác đảm bảo ANTT, trong đó, lực lượng Công an là nòng cốt.

Media - Công an tỉnh Nam Định xây dựng lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn giao thông (Hình 7).
Thượng tá Phạm Liêm Chính - Phó trưởng CA huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định

Những chiến sĩ CSGT Nam Định luôn gắn bó, có những nghĩa cử cao đẹp, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân trong mọi hoàn cảnh, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp, thân thiện về người CSGT. Hàng ngày đều đặn như thế, những chiến sĩ CSGT Nam Định lại tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ giữ gìn an toàn giao thông, vì sự bình yên cho những cung đường Thành Nam, bỏ lại đằng sau những gian khó của đời thường để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tinh-nam-dinh-xay-dung-luc-luong-nong-cot-dam-bao-an-toan-giao-thong-a549587.html

  • Huyện Mai Sơn – Sơn La nỗ lực giảm thiểu thương tích do tai nạn giao thông đường bộ

    Huyện Mai Sơn – Sơn La nỗ lực giảm thiểu thương tích do tai nạn giao thông đường bộ

    Thực hiện kế hoạch của Bộ công an; kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm về tải trọng, nồng độ cồn, xe cơi nới thành thùng. Công an huyện Mai Sơn đã đồng loạt ra quân tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm và luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo TTATGT vì sự bình yên hạnh phúc của nhân dân, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.
  • Huyện Yên Châu – Sơn La triển khai quyết liệt các biên pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

    Huyện Yên Châu – Sơn La triển khai quyết liệt các biên pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

    Thời gian qua, Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công An, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La về việc triển khai các biện pháp công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian qua lực lượng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Yên Châu tỉnh Sơn La đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác; tăng cường phối hợp tuyên truyền, xử lý vi phạm nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.