+Aa-
    Zalo

    Công an tỉnh Nghệ An quyết tâm đêm giao thừa không tiếng pháo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày tết, Công an tỉnh Nghệ An tăng cường gần 300 cán bộ xuống cơ sở quyết liệt đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo.

    (ĐSPL) - Để đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày Tết Ất Mùi, Công an tỉnh Nghệ An đã tăng cường gần 300 cán bộ trực tiếp xuống cơ sở quyết liệt đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo. Với tinh thần vì đêm giao thừa vắng tiếng pháo nổ, sáng ngày 16/2 (28 tết), Đại tá Lữ Văn Tường, Phó giám đốc Công an tỉnh đã chủ trì hội nghị tuyên truyền, triển khai công tác phòng, chống pháo Tết Nguyên đán 2015.

    Theo đó, khoảng thời gian cuối năm 2014, tình hình vi phạm về pháo trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn biến hết sức phức tạp.

    Cụ thể, trong 4 tháng cuối năm, lực lượng công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, bắt giữ 260 vụ, 352 đối tượng, thu 1,82 tấn pháo. Bên cạnh các loại pháo Trung Quốc về Việt Nam bằng đường biển, đường bộ, đã xuất hiện tình trạng sản xuất pháo trong nước. Lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ một số đối tượng sản xuất trái phép các loại pháo, khởi tố 42 vụ, 57 bị can về pháo, xét xử 30 vụ, 45 bị can, xử lí vi phạm hành chính 124 vụ, 182 đối tượng. Hiện, cơ quan công an đang điều tra, củng cố hồ sơ 94 vụ, 113 đối tượng để xử lí theo quy định của pháp luật.

    Hội nghị phòng chống pháo nổ.

    Đại tá Lữ Văn Tường cho biết: “Để đảm bảo làm chủ được tình hình ở một số địa bàn phức tạp, Ban giám đốc Công an tỉnh đã quyết định tăng cường thêm 276 cán bộ chiến sỹ, chia thành 18 tổ công tác trực tiếp phối hợp với công an cơ sở kiểm soát vi phạm về pháo. Bên cạnh đó, 5 đoàn kiểm tra của công an tỉnh sẽ có mặt ở các địa phương để kiểm tra, giám sát và hướng dẫn công tác phòng, chống các vi phạm về pháo trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015”.

    Qua hội nghị, lãnh đạo các phòng, ban Công an tỉnh Nghệ An cũng đã đề xuất các phương án phòng chống pháo nổ trong dịp tết, đặc biệt là trong đêm giao thừa như tăng cường tuần tra, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, truyền hình. Đặc biệt, Công an tỉnh Nghệ An cũng rất chú trọng công tác vận động nhân dân không mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo nổ… để đón tết cổ truyền một cách văn hóa, tiết kiệm và lành mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tinh-nghe-an-quyet-tam-dem-giao-thua-khong-tieng-phao-a84376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan