+Aa-
    Zalo

    Công an tỉnh Quảng Ngãi xác minh hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến những bê bối quanh chuyện chữa bệnh không hiệu quả của ông Võ Hoàng Yên, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã vào cuộc điều tra vụ việc.

    Liên quan đến những bê bối quanh chuyện chữa bệnh không hiệu quả của ông Võ Hoàng Yên, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã vào cuộc điều tra vụ việc.

    Theo báo Người Lao động, ngày 12/3, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết cơ quan đã chỉ đạo Công an huyện Bình Sơn điều tra, xác minh thông tin liên quan tới thông tin chữa bệnh không hiệu quả của ông Võ Hoàng Yên. Cụ thể, cơ quan công an được yêu cầu điều tra và làm rõ những người từng được ông Yên chữa bệnh vào tháng 7/2020. 

    Cảnh sát điều tra, thu thập thông tin từ gia đình bệnh nhân ở huyện Bình Sơn từng được ông Võ Hoàng Yên khám bệnh. Ảnh: Zing

    Trong đó, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi tuyên bố: "Mục đích điều tra, xác minh việc khám, chữa bệnh của ông Yên xem có hiệu quả hay không? Ngoài ra, qua nắm bắt tình hình, trong tháng 3/2021 có một số tổ chức, cá nhân lên kế hoạch từ trước sẽ mời ông Võ Hoàng Yên tiếp tục về Quảng Ngãi khám chữa bệnh nên Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tham mưu cho UBND tỉnh, chỉ đạo tạm dừng việc này, để xác minh tính hiệu quả, khoa học trong khám chữa bệnh của ông Yên".

    Tiếp nhận chỉ đạo, Công an huyện Bình Sơn cho biết lực lượng chức năng đế đến gặp 12 hộ gia đình trên địa bàn có con em, người thân từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh teo cơ câm điếc bẩm sinh, bị bệnh viêm xoang… Tất cả các gia đình này đều khẳng định phương pháp chữa bệnh của ông Yên không đem lại hiệu quả gì. 

    Một người dân huyện Bình Sơn nói: "Ban đầu ông Yên chữa bớt bệnh nhưng vài ngày sau con cháu chúng tôi vẫn không thể đi lại hay nghe, nói được như kỳ vọng".

    Ngày 13/3, chia sẻ với Tri thức trẻ, ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cũng đã xác nhận thông tin cảnh sát đã vào cuộc điều tra vụ việc này. Theo ông Khiêm, tháng 7/2020, huyện Bình Sơn đã mời ông Võ Hoàng Yên về khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân. Vào thời điểm đó, ông Yên đang được ca tụng "thần y" có khả năng chữa trị cho bệnh nhân bị khuyết tật vận động, câm, điếc bẩm sinh.

    Thời gian gần đây, một số tổ chức, cá nhân lên kế hoạch tiếp tục mời ông Võ Hoàng Yên về Quảng Ngãi khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ngãi tạm dừng hoạt động này chờ làm rõ tính hiệu quả, khoa học trong hoạt động khám chữa bệnh của ông Yên. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tinh-quang-ngai-xac-minh-hieu-qua-chua-benh-cua-ong-vo-hoang-yen-a359073.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan