+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM công bố nguyên nhân bắt bà Hàn Ni, ông Đặng Anh Quân

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Hàn Ni được xác định đã đăng tải nhiều đoạn ghi hình có nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng.

    Ngày 25/2, Công an TP.HCM đã thông tin về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977) với tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

    cong an tp hcm cong bo nguyen nhan bat ba han ni ong dang anh quan dspl
    Bà Đặng Thị Hàn Ni bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Giao thông

    Cơ quan chức năng cũng thực hiện lệnh khám xét nhà bà Hàn Ni trên đường số 14, phường Tân Thuận Đông, quận 7. Tại nhà riêng của Đặng Thị Hàn Ni, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều thùng tài liệu quan trọng.

    Cơ quan Công an xác định bà Đặng Thị Hàn Ni đã cố ý đăng tải nhiều video trên Youtube có nội dung xấu gây ảnh đến an ninh trật tự, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng, đồng thời xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam và Quỹ Từ thiện Hằng Hữu.

    Các clip được đăng tải đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền cơ bản của công dân.

    Ngoài bà Hàn Ni, Công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với luật sư Trần Văn Sỹ (66 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo điều 331 Bộ luật Hình sự.

    Được biết, ông Trần Văn Sỹ nguyên là chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Long. Năm 2008, ông Sỹ bị xóa tên khỏi danh sách Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Long.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-cong-bo-nguyen-nhan-bat-ba-han-ni-ong-dang-anh-quan-a567047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan