+Aa-
    Zalo

    Công an TP HCM: Đã lần ra dấu vết nhóm nghi can đâm 5 "hiệp sĩ" thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết trong quá trình thu thập thông tin, Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã tìm ra tung tích của các nghi can

    Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết trong quá trình thu thập thông tin, Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã tìm ra tung tích của các nghi can đâm hiệp sĩ và đang tiến hành truy bắt...

    Sáng 14/5, báo cáo với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về vụ băng trộm đâm chết 2 hiệp sĩ Sài Gòn vào tối qua, ông Lê Hồng Hà, Trưởng Công an quận 3, cho biết nhóm gây ra sự việc trên thường xuyên tổ chức trộm, cướp trên địa bàn.

    Đội hiệp sĩ đã nắm được tung tích nhóm trộm này từ lâu. Tối xảy ra sự việc, các anh đang đeo bám chúng qua các tuyến đường ở quận Tân Bình. Khi về đến đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), các hiệp sĩ phát hiện băng cướp đang bẻ khóa chiếc SH. Sau khi phá khóa xe thành công, kẻ trộm định quay đầu xe ra vỉa hè để tẩu thoát, lúc này, nhóm hiệp sĩ ập đến, lao thẳng xe máy vào nhóm cướp.

    Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP.HCM - Ảnh: Thanh Niên

    "Hai bên xô xát, băng cướp rút dao đâm loạn xạ khiến 2 "hiệp sĩ" tử vong, 3 người khác bị thương. Hiện tại, theo báo cáo, chưa có người dân nào thương vong trong sự việc", ông Hà nói.

    Công an quận 3 đang phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự, Phòng cảnh sát hình sự của Công an TP, tiến hành trích xuất camera, truy tìm nghi can gây án.

    Cùng ngày, tại cuộc tiếp xúc cử tri TP.HCM, thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết trong quá trình thu thập thông tin, Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã tìm ra tung tích của các nghi can đâm hiệp sĩ.

    "Ngay trong sáng nay, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, đã chủ trì cuộc họp, chỉ đạo các trinh sát tiến hành khẩn trương làm rõ vụ án. Bước đầu chúng tôi đã lần ra dấu vết của nhóm đối tượng và cử các mũi trinh sát tiến hành truy bắt. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ thông tin đến báo chí và nhân dân”, ông Châu nói.

    Trong diễn biến có liên quan, đến Bệnh viện 115 và Thống Nhất thăm các hiệp sĩ gặp nạn sáng nay (14/5), ông Nguyễn Thành Phong trò chuyện với ông Trần Văn Hoàng (Trưởng nhóm hiệp sĩ Tân Bình, vừa qua cơ nguy kịch). Ông Phong thay mặt người dân thành phố cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các hiệp sĩ không quản nguy hiểm, xả thân bảo vệ bình yên cho nhân dân.

    Chủ tịch thành phố nói rằng, ông rất trăn trở khi hiệp sĩ chưa được trang bị bất cứ phương tiện nào để bảo vệ mình, còn tội phạm trộm cướp luôn mang theo vũ khí nguy hiểm.

    "Chúng tôi sẽ chỉ đạo Công an thành phố tìm biện pháp bảo vệ các hiệp sĩ - những con người đã xả thân vì sự bình yên của người dân", ông Phong nói và chỉ đạo các bệnh viện tìm mọi cách điều trị tốt nhất cho người bị nạn, mọi chi phí sẽ do thành phố chi trả.

    Hiệp sĩ bị thương đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Tiền Phong

    Bác sĩ Bùi Minh Trạng (Phó giám đốc Bệnh viện 115), trong đêm qua bệnh viện tích cực cứu chữa cho các hiệp sĩ nhưng anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi) đã tử vong.

    Còn ông Trần Văn Hoàng (50 tuổi) bị vết thương ngực trái dài 20 cm, đứt các sụn sườn, thủng phổi, rách màng ngoài tim, rách cơ hoành, dạ dày, ruột trồi ra ngoài, mất khoảng 1.500 ml máu. Sau khi tích cực cứu chữa, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, không thở máy.

    Tại bệnh viện Thống Nhất, hai hiệp sĩ Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) nhập viện trong tình trạng bị thương nặng. Sau cấp cứu, cả hai đã qua cơn nguy kịch. Qúy dự kiến ở lại bệnh viện điều trị khoảng một tuần nữa, Huy có thể xuất viện trong 1-2 ngày tới.

    Trước đó, như đã thông tin, sau khi bị nhóm "hiệp sĩ" phát hiện quả tang khi đang trộm xe SH, nhóm trộm đã rút dao thủ sẵn lao vào tấn công nhóm "hiệp sĩ" khiến 5 người bị thương.

    Dù được đưa đi cấp cứu nhưng 2 người đã tử vong đêm 13/5. Hai "hiệp sĩ" tử vong được xác định là anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM).

    Ba "hiệp sĩ" bị thương đang được điều trị tại bệnh viện là anh Trần Văn Hoàng (47 tuổi, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM), anh Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) và anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM).

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-da-lan-ra-dau-vet-nhom-nghi-can-dam-5-hiep-si-thuong-vong-a229453.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan