+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng

    • DSPL
    ĐS&PL Công an TP.HCM đã ban hành kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ.

    Ngày 3/11, thông tin từ Công an TP.HCM, đơn vị này đã hoàn tất công tác điều tra và chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

    cong an tp hcm de nghi truy to ba nguyen phuong hang dspl
    Bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam vào ngày 24/3. Ảnh: CQĐT

    Theo kết luận của cơ quan chức năng, khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau.

    Tại các buổi livestream, bà Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhiều nghệ sĩ.

    Ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM bắt giam về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ Luật Hình Sự.

    Theo cơ quan điều tra, nội dung thông tin trong các buổi livestream của bà Hằng không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác. Trong đó, bà Hằng sử dụng những ngôn từ "mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm" của những người liên quan.

    Trong quá trình điều tra, bà Phương Hằng đã thừa nhận các hành vi này.

    Sau khi Công an TP.HCM khởi tổ vụ án, khởi tố bị can; VKSND TP.HCM đã trả hồ sơ, đề nghị Công an TP.HCM làm rõ hành vi của những cá nhân, xem xét nhập vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng đã bị Công an tỉnh Bình Dương khởi tố để tiếp tục điều tra.

    Mới đây, Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển hồ sơ, đề nghị Công an TP.HCM nhập hồ sơ để điều tra đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

    Đối với những cá nhân hỗ trợ, giúp sức các buổi livestream của bà Hằng, cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ để sớm xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-de-nghi-truy-to-ba-nguyen-phuong-hang-a556285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan