Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng


Thứ 5, 24/03/2022 | 20:35


Cùng sự kiện

Theo Công an TP.HCM, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác;...

Pháp luật - Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Bị can Nguyễn Phương Hằng tại Cơ quan điều tra  - Ảnh: Công an TP.HCM

Tối ngày 24/3, Công an TP.HCM đã thông tin chính thức vụ bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra Quyết định số 190-01/QĐ về việc khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự; đồng thời ra Quyết định số 300-50/QĐ về việc khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam số 300-04/LB và Lệnh khám xét số 300-07/LKX đối với Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, thường trú 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1; Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi như trên.

Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM phê chuẩn.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thụ lý điều tra vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại TP.HCM do Nguyễn Phương Hằng thực hiện.

Theo Công an TP.HCM, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

Hiện Công an Thành phố đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tiểu Phương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-thong-tin-chinh-thuc-vu-bat-tam-giam-ba-nguyen-phuong-hang-a532145.html