+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM thu hồi hơn 56.000 sổ hộ khẩu

    • DSPL
    ĐS&PL Công an thành phố đã giải quyết hơn 56.000 hồ sơ đăng ký thường trú dẫn đến thay đổi thông tin hộ khẩu, qua đó đã thu hồi hơn 56.000 sổ hộ khẩu theo quy định.

    Tờ Thanh niên đưa tin, Chiều 11/8, tại buổi họp báo định kỳ, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết, thực hiện Thông tư 55/2021 của bộ Công an, từ ngày 1/7/2021 đến nay, công an thành phố đã giải quyết 56.586 hồ sơ đăng ký thường trú dẫn đến thay đổi thông tin hộ khẩu. Qua đó đã thu hồi 56.586 sổ hộ khẩu theo quy định.

    “Những trường hợp có thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, thay vì cấp sổ hộ khẩu mới thì công an sẽ cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chứ không phải trường hợp nào cũng thu hồi sổ hộ khẩu”, ông Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

    cong an tp hcm thu hoi hon 56 000 so ho khau 01
    Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Thanh niên

    Theo VOV, Công an TP.HCM cũng đã giải quyết cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú cho hơn 32.400 trường hợp. Theo quy định, thủ tục cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú có thể thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc thực hiện tại tất cả cơ quan công an quản lý cư trú trên cả nước chứ không buộc về nơi cư trú. Thời gian cấp thủ tục là ba ngày làm việc.

    Thượng tá Hà lưu ý thêm, thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip sẽ là giấy tờ duy nhất về cư trú để người dân đi làm thủ tục hành chính mà không phải xin giấy xác nhận nào khác. Do đó, công an thành phố mong muốn người dân ủng hộ và đi làm CCCD gắn chíp cho mình để thực hiện các thủ tục hành chính, tham gia các giao dịch cũng là giúp CATP thực hiện nhiệm vụ mà Bộ Công an giao là hoàn thành việc cấp CCCD gắn chip trong tháng 8/2022.

    Tờ Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh dẫn thông tin từ bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP, cho biết, trong tháng 7/2022, số lượt người đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng CCCD gắn chip là 30.513/720.849 người (chiếm tỉ lệ 4,2%). Trong đó có 26.666 trường hợp CCCD gắn chip tra cứu có thông tin thẻ bảo hiểm y tế (chiếm tỉ lệ 87%).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-thu-hoi-hon-56-000-so-ho-khau-a547573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan